Vụ trùm giang hồ Minh 'Sâm': Họp liên ngành về nội dung vụ án

authorLan Ninh 12:45 14/09/2016

(VietQ.vn) - Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội có kháng nghị bản án đối về việc xét xử nhóm của trùm giang hồ Nguyễn Ngọc Minh của TAND tỉnh Bắc Ninh

Tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, TAND tối cao cho biết sáng 13/9, liên ngành các cơ quan tư pháp đã có cuộc họp về một số nội dung trong vụ án Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”, quê Bắc Ninh) và đồng phạm. Đây là vụ án bị dư luận phản ảnh về mức hình phạt dành cho các bị cáo quá thấp so với hành vi phạm tội. 

Trùm giang hồ Minh 'Sâm' cùng đồng bọn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Công an, TAND tối cao, Viện KSND tối cao... Phát biểu tại cuộc họp, đại diện TAND tối cao cho rằng mức án mà TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên là nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo. Các cơ quan thống nhất giao cho TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử vụ án theo trình tự phúc thẩm, dự kiến vào tháng 10. 

Trước đó, theo VOV, từ tháng 12/2012 đến ngày 13/8/2014, Nguyễn Ngọc Minh với sự giúp sức của các đồng phạm đã chiếm đoạt của 12 bị hại với tổng số tiền hơn 184 triệu đồng. Với hành vi cưỡng đoạt số tiền này, Minh “Sâm” bị truy tố theo điểm a, d khoản 2, điều 135 Bộ luật hình sự.

Theo điều khoản này, hành vi của Nguyễn Ngọc Minh là có tổ chức, việc chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng. Mức hình phạt dành cho Minh “Sâm” từ mức 3-10 năm tù giam.

Triệt phá đường dây cá độ cực lớn ở xứ Thanh(VietQ.vn) - Đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền giao dịch gần 300 tỉ đồng do một phụ nữ cầm đầu vừa bị triệt phá

Ngày 1/6 vừa qua, Tòa án Bắc Ninh đưa vụ án Minh “Sâm” và đồng phạm phạm tội Cưỡng đoạt tài sản ra xét xử.  Tuy nhiên tại tòa, số bị hại của vụ án ít dần. Có bị hại có mặt tại tòa còn cho ra rằng, các khoản phí này là đúng.

VKS giữ quyền công tố tại tòa đề nghị tuyên phạt Minh “Sâm” từ 20 tháng tù đến 30 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Do có một số tình tiết giảm nhẹ được quy định trong Bộ Luật hình sự, Nguyễn Ngọc Minh chịu mức án 2 năm tù giam. Nằm ngoài khung hình phạt theo khoản 2, điều 135 Bộ luật hình sự

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang