Vụ xe ô tô ‘điên’ tông thiếu nữ: Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc

author 06:54 24/11/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc xe ô tô ‘điên; tông vào thiếu nữ rồi bỏ chạy trên đường Điện Biên Phủ, Q.3, hiện cơ quan CSĐT – Công an Q.3 đã vào cuộc.

Chiều ngày 23/11, lãnh đạo cơ quan CSĐT, Công an Q.3, TP.HCM xác nhận, hiện đơn vị này đã thụ lý vụ việc xe ô tô ‘điên’ tông thiếu nữ trên đường Điện Biên Phủ, Q.3 xảy ra vào chiều ngày 21/11.

Về vấn đề có hay không việc ông Phạm Cao Vũ (ngụ tại Q.2, TP.HCM) mắc bệnh tâm thần như hồ sơ người thân đưa lên, hiện các cơ quan chức năng của Q.3 vẫn đang phối hợp làm rõ, vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Trước đó, lúc 13h30 chiều ngày 21/11, ông Phạm Cao Vũ (Q.2, TP.HCM) điều khiển xe ô tô BMW mang biển kiểm soát 63A – 017.47 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, Q.3, theo hướng từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra ngã tư Hàng Xanh, khi đi đến giao lộ với Phạm Ngọc Thạch thì xảy ra va chạm với một thiếu nữ.

Một chiến sĩ CSGT thuộc Đội Bàn Cờ rút súng thị uy tài xế xe ô tô 'điên' tông thiếu nữ - ảnh: Zing.

Thay vì dừng lại để thương lượng, giải quyết hậu quả thì ông Vũ lại cho xe tiếp tục chạy, khiến người dân đi đường bất bình rượt theo. Khi xe chạy đến giao lộ Điện Biên Phủ giao với Hai Bà Trưng thì xe bị tổ tuần tra của Đội CSGT Bàn Cờ, thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM chặn bắt được.

Lúc này, ông Vũ không chịu rời xe để làm việc với cơ quan chức năng, mà cố thủ bên trong xe BMW. Không những thế, trước đó, ông Vũ còn có hành động dùng xe ô tô húc thẳng vào mô tô đặc chủng của lực lượng CSGT, khiến cho 1 chiến sĩ CSGT phải dùng tới súng để thị uy ông Vũ.

Chỉ đến khi bị lực lượng CSGT ép xe ô tô vào lề, thì ông Vũ mới chịu dừng xe lại. Phải mất đến gần 1 tiếng thuyết phục, ông Vũ mới đồng ý thúc thủ, làm việc với lực lượng CSGT. Thế nhưng, khi bước ra ngoài làm việc, ông Vũ còn có hành động phun nước bọt, dùng tay và chân đạp loạn xe, cào cấu lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Ngay sau khi chiếc xe bị lực lượng Công an tạm giữ, người thân của ông Vũ đã mang những giấy tờ khám chữa bệnh, chứng minh ông Vũ đang mắc bệnh tâm thần. Ông Phạm Cao Vũ có bằng lái xe ô tô, còn chiếc xe ô tô này được một Công ty tại Tiền Giang, nơi mẹ của ông Vũ đang làm việc đăng ký đứng tên.

Theo người thân của ông Vũ, nhiều khả năng do dùng nhiều thuốc điều trị cùng 1 lúc, nên dẫn tới ông Vũ có dấu hiệu của bệnh tâm thần, được bệnh viện xác nhận. Thời gian gần đây, ông Vũ đã liên tục đòi lấy xe ô tô đi chơi, không được người nhà đồng ý thì ông Vũ đòi tuyệt thực, từ mặt những người thân trong gia đình.

Lợi dụng lúc người thân trong nhà đi vắng hết, trưa ngày 21/11, ông Vũ đã lấy xe ra khỏi nhà để đi chơi, và đã xảy ra va chạm.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang