Xăm môi thẩm mỹ- nguy cơ tai biến rất cao chị em nên cân nhắc kỹ

author 06:30 11/09/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia y tế khuyên rằng, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi xăm môi thẩm mỹ vì ẩn chứa nhiều rủi ro.

Dịch vụ xăm môi đang rất phát triển trong lĩnh vực thẩm mỹ và là trào lưu được nhiều khách hàng nữ quan tâm, thực hiện. Đây là phương pháp làm đẹp phổ biến giúp tạo màu môi bền lâu, tiết kiệm thời gian cho các chị em bận rộn ít make up.

Kĩ thuật phun xăm được thực hiện đơn giản bằng việc dùng máy chuyên dụng có các đầu kim cực nhỏ dẫn màu mực vào tế bào môi. Qua đó, mực phun sẽ được lưu giữ tại khu vực môi, tạo nên màu sắc tươi tắn, bền lâu. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, người dùng nên cân nhắc kỹ khi xăm vì dễ gây ra nhiều rủi ro.

 Xăm môi thẩm mỹ có thể gây tai biến rất cao chị em nên cân nhắc. Ảnh: báo Lao Động

Mới đây, Bệnh viện Da liễu TPHCM đã tiếp nhận một ca bệnh liên quan đến tai biến do xăm môi. Sau khi bệnh nhân đi xăm môi về thì đã xảy ra phản ứng dị ứng, viêm ngứa ở vùng môi, khi bệnh nhân quay trở lại cơ sở thẩm mĩ thì chưa được xử trí phù hợp dẫn đến tình trạng này nặng hơn.

Theo ThS. BS Trần Nguyễn Ánh Tú - Phó trưởng Khoa Thẩm mỹ da (Bệnh viện Da liễu TPHCM) so với những tai biến do xăm ở các vùng khác thì tai biến do xăm môi xảy ra khá cao. Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận 3-5 ca tai biến do xăm môi tới khám và không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị môi trở về như ban đầu.

Đựng dầu hỏa trong chai nước ngọt khiến trẻ uống nhầm, sai lầm tai hại(VietQ.vn) - Tình trạng trẻ uống nhầm dầu hỏa không phải là hiếm xảy ra trong thời gian qua. Đây là lời cảnh tỉnh cho rất nhiều bố mẹ có con nhỏ cần phải hết sức thận trọng.

Việc xăm môi ẩn chứa rất nhiều rủi ro, nguy cơ tai biến. Do nơi cơ sở thẩm mĩ thực hiện không đảm bảo vô trùng khi làm cho bệnh nhân, thiếu chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, dù thực hiện đúng kỹ thuật thì nguy cơ tai biến vẫn xảy ra rất cao, do dị ứng với mực xăm, đặc biệt là màu mực xăm đỏ.

Do đó, đối với trường hợp bệnh nhân sau khi đi xăm về có dấu hiệu phản ứng dị ứng cần phải đến ngay các cơ sở, bệnh viện có uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Các rủi ro sau khi đi xăm môi là rất cao, ngoài việc dị ứng, tăng sắc tố sau viêm làm da môi bị thâm đen khó khắc phục thì nặng hơn đó là để lại sẹo trên khuôn môi không thể điều trị về như ban đầu.

Trước mức độ nguy hiểm trên, các bác sĩ khuyên rằng, nên sử dụng son môi thay vì đi xăm vì có thể thay đổi màu son phù hợp với trang phục và thuận tiện cho việc chăm sóc da vùng môi hơn. Nếu thật sự thích xăm môi thì hãy lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp giấy phép hoạt động để giảm thiểu rủi ro do xăm môi đem lại.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang