20.000 chiếc Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi ắc-quy

author 06:14 12/10/2022

(VietQ.vn) - Hãng xe ô tô lớn của Đức vừa ra thông báo triệu hồi 2 dòng xe Mercedes-Benz E-Class và CLS do lỗi ắc-quy.

Một cuộc điều tra từ Mercedes-Benz đã cho biết ắc-quy rằng 12 V có thể dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu nếu xe bị va chạm. Điều này đồng nghĩa việc các chức năng quan trọng nhằm hỗ trợ hành khách sau tai nạn như eCall, điều chỉnh ghế điện, đèn cảnh báo nguy hiểm và mở khóa cửa tự động có thể không hoạt động.

Theo Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), lỗi này xuất phát ở khâu lắp ráp khi giá hệ thống ắc-quy này có thể không chịu được lượng lực nhất định trong trường hợp xe bị va chạm.

Có tổng cộng khoảng 20.000 chiếc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này và đều được sản xuất từ ngày 8/1/2018 đến ngày 23/8/2022. Cụ thể là 9.741 chiếc CLS 450 Coupe đời 2019-2022, 2.096 chiếc AMG CLS 53 Coupe đời 2019-2021, 3.428 chiếc E 450 đời 2021-2022 và 4.433 chiếc AMG E 53 đời 2019-2022.

 20.000 chiếc Mercedes-Benz E-Class và CLS nằm trong đợt triệu hồi lần này.

 

Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề này vào đầu năm ngoái khi một thử nghiệm va chạm cho thấy hệ thống ắc-quy này bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Mặc dù không thể lặp lại kết quả tương tự trong các thử nghiệm tiếp theo, nhà sản xuất ôtô Đức đã phát triển một giá đỡ ắc-quy cải tiến để đảm bảo an toàn.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo đưa xe đến đại lý Mercedes-Benz để lắp đặt giá đỡ hoàn toàn miễn phí vào ngày 29/11 tới.

Trước đó không lâu, gần 60.000 xe sang Mercedes-Benz GLS tại Mỹ do lỗi hàng ghế sau. Những mẫu xe bao gồm: Mercedes-Benz GLS450 đời 2020-2022 được lắp ráp từ ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (số lượng 51.998 chiếc), Mercedes-Benz GLS580 đời 2020-2022 được sản xuất từ ​​ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (số lượng 5.212 chiếc) và Mercedes-Benz AMG GLS63 đời 2021 được sản xuất từ ngày 18/9/2018 đến ngày 14/7/2022 (số lượng 2.364 chiếc).

Nguyên nhân được đưa ra là hàng ghế sau trên xe Mercedes-Benz GLS có thể bung ra nếu xe gặp tai nạn. Dự kiến hãng xe Đức sẽ bắt đầu liên hệ các chủ sở hữu từ ngày 29/11.

Hãng xe Đức cho biết vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 2/2022, khi nhà cung cấp Brose North America cho biết các kỹ sư của hãng xe Đức đã không lắp đặt hoặc lắp đặt sai vị trí các lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba. Lỗi trên có thể khiến hàng ghế này bị hỏng khóa an toàn trong trường hợp bị tai nạn, dẫn đến hành khách có thể bị thương.

Để khắc phục, phía nhà cung cấp của hãng xe Đức đã giới thiệu một quy trình tự động để lắp ráp các lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba và một bước kiểm tra bổ sung trong quy trình sản xuất.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang