Ăn cá nóc: Coi chừng ‘mất mạng’ trong gang tấc

authorHuyền Bùi 15:33 08/03/2018

(VietQ.vn) - Một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng vừa xảy ra ở Hậu Giang, theo đó 5 người trong 1 gia đình phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn cá nóc. Bác sĩ khuyến cáo, đây là một trong những loại cá cực độc.

Ngày 8/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc cá nóc. Trong đó, 3 người hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở phải thở bằng máy, tiên lượng xấu, 2 người còn lại cứng hàm, đau bụng.

Các bệnh nhân gồm: Trần Văn T. (SN 1986), Đặng Văn T. (SN 1976), Trần Thanh S. (SN 1982), Trần Văn A. (SN 1974) và Trần Văn T. (SN 1981, cùng ngụ tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

an-ca-noc-coi-chung-mat-mang-trong-gang-tac

  3 bệnh nhân hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu.  Ảnh: VTC News

Trước đó, khoảng 18h ngày 7/3, các bệnh nhân được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng trên. Nhận thấy tiên lượng xấu, các bác sĩ nhanh chóng cho các bệnh nhân thở máy, truyền dịch.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng 7/3, sau khi bắt cá nóc ngoài đồng, đến trưa 5 bệnh nhân nói trên đưa về nhà và nấu lẩu ăn. Ăn xong, khoảng 30 phút sau, tất cả có biểu ăn tê chân tay, cứng hàm.

Nghi bị ngộ độc, người nhà nhanh chóng đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cấp cứu. Tuy nhiên, sức khoẻ không những không tiến triển mà tiên lượng càng xấu đi nên các bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Bày cách siêu đơn giản ‘xua đuổi’ nỗi sợ hãi mang tên ‘cao răng’(VietQ.vn) - Bệnh răng miệng kèm theo mùi khó chịu và màu răng ố vàng trở thành nỗi lo lớn đối với nhiều người, trong đó cao răng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy trải nghiệm 1 số cách lấy cao răng tại nhà đẻ e có nụ cười tự tin.

Sau quá trình thăm khám, hiện 3 bệnh nhân nguy kịch đang được theo dõi tại Khoa Cấp cứu. Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cá nóc là một trong những loại cá độc với khả năng phát độc tetrodotoxin ở các khu vực da, ruột, gan. Ăn cá nóc không được chế biến đúng cách sẽ bị nhiễm độc có thể dẫn đến tử vong. Mặc dù đã được khuyến cáo cá nóc là một trong những loại hải sản có độc tính mạnh, nhưng nhiều người vẫn ăn loại cá này dẫn đến bị ngộ độc gây nguy hiểm tính mạng.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang