Ấn Độ: Dân làng đánh chết 5 phụ nữ vì nghi là phù thủy

author 17:01 09/08/2015

(VietQ.vn) - Hôm 7/8, 5 người phụ nữ tại ngôi làng tại bang Jharkhand, Ấn Độ, đã bị dân làng đánh cho đến chết vì bị vu là phù thủy. Đến ngày 9/8, cảnh sát đang truy tìm đối tượng vu khống cho 5 người phụ nữ tội nghiệp trên.

Báo VnExpress đưa tin, vụ 5 phụ nữ bị đánh chết vì bị vu là phù thủy xảy ra đêm ngày 7/8 tại ngôi làng cách thành phố Ranchi, thủ phủ bang Jharkhand, khoảng 30 km. "Nhóm (dân làng) kéo những người phụ nữ này ra khỏi nhà rồi dùng gậy đánh chết, cáo buộc họ dùng tà thuật", AFP dẫn lời Kumar Singh, phó cảnh sát trưởng thành phố Ranchi, nói.

Đám đông khi đó bị kích động đã hô to "phù thủy, phù thủy" rồi xông vào đánh hội đồng 5 người phụ nữ độ tuổi từ 40 đến 55.

Đến ngày 9/8, Cảnh sát miền Đông Ấn Độ đã mở cuộc truy tìm "bà lang vườn" được cho là kích động người dân trong làng đánh chết 5 người phụ nữ khác bị vu là phù thủy, báo Vietnamplus cho hay.

phụ nữ có thể bị lột sạch đồ, thiêu sống hoặc lôi ra khỏi nhà rồi giết nếu bị nghi là phù thủy.

Tại nhiều vùng sâu xa ở Ấn Độ phụ nữ có thể bị lột sạch đồ, thiêu sống hoặc lôi ra khỏi nhà rồi giết nếu bị nghi là phù thủy. Ảnh minh họa

Cảnh sát cho biết "bà lang băm" này đã khuấy động sự tức giận của dân làng khi cho rằng 5 phụ nữ trên đã gây ra nhiều cái chết ở làng Kanjia, thuộc bang Jharkhand. "Bà ta phao tin rằng 5 phụ nữ kia đã dùng tà thuật giết hại trẻ em trong làng," cảnh sát bang nói với AFP.

Con trai một nạn nhân cho biết mẹ anh có đeo một bộ tóc giả, và dân làng tin rằng tà thuật từ bộ tóc đã gây ra cái chết của cậu bé 17 tuổi vào tuần trước.

Niềm tin phù thủy tồn tại vẫn còn phổ biến ở vài vùng quê nghèo khó của Ấn Độ. Trong một số trường hợp, người phụ nữ có thể bị lột sạch đồ, thiêu sống hoặc lôi ra khỏi nhà rồi giết nếu bị nghi là phù thủy.

Một số bang, trong đó có Jharkhand, đã ban bố các luật đặc biệt để hạn chế tội ác đối với người bị nghi là phù thủy. Thủ hiến bang Jharkhand Raghubar Das hôm nay lên án vụ việc, kêu gọi cộng đồng hãy "suy ngẫm về nó".

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang