Ăn kem Celano, trúng thưởng nhưng chẳng thấy quà đâu

author 07:18 17/08/2013

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng trúng các phần thưởng từ việc ăn kem Celano của Công ty Kido nhưng mang đổi quà mãi mà chẳng thấy quà đâu.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Tới ngày 01/9/2013, chương trình khuyến mãi "Kem hiệu quà sành điệu" của Công ty Kido – thành viên của Tập đoàn Kinh Đô sẽ kết thúc và tới 17 giờ ngày 15/9/2013 là hạn chót để đổi giải thưởng.

Tem trúng thưởng đã gửi đi nhưng chưa biết tới khi nào Công ty Kido mới trả quà cho người tiêu dùng trúng thưởng. Ảnh: N. Nam
Tem trúng thưởng đã gửi đi nhưng chưa biết tới khi nào Công ty Kido mới trả quà cho người tiêu dùng trúng thưởng. Ảnh: N. Nam

Chương trình này áp dụng với 2 hình thức, ghép tem, que và trúng ngay. Khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, có thể ghép tem & tem, que & que, tem & que có in những thông tin yêu cầu đối với việc trúng thưởng và giải thưởng kèm theo của doanh nghiệp. Tem được đặt giữa bao bì giấy và lớp bánh ốc quế cho sản phẩm kem ốc quế cao cấp Celano.

Các giải thưởng được Công ty Kido thông báo là giải 1 – Máy tính bảng Apple iPad Mini 16GB: Ghép 03 tem, que có in chữ “AP_mã số”; chữ “PLe”; chữ ‘’iPad MinI ”. Mã số phải hợp lệ như đã được đăng ký ở Bộ Công Thương.

Giải 2 – Tai nghe Sennheiser HD229 : Ghép 03 tem, que có in chữ “ HeadPhOne”; chữ seNNheiSer”; chữ “hD [Mã số]”. Mã số phải hợp lệ như đã được đăng ký ở Bộ Công Thương.  

Giải 3 – Túi xách thời trang Celano : Ghép 02 tem, que có in chữ “Túi xáCH”; “tHời trAng [Mã số]”. Mã số phải hợp lệ như đã được đăng ký ở Bộ Công Thương. Giải 4 – Bình nước Celano : Trúng ngay với tem có in chữ “Chúc mừng Bạn Trúng 01 Bình nước” hoặc que có in chữ “Trúng 01 BìNh nướC” và Giải khuyến khích – Kem ốc quế Celano Butter Scotch: Trúng ngay với tem có in chữ “Trúng 01 Kem Butter Scotch” hoặc trên que có in chữ “Trúng 01 Kem Butter ScotCh” HOẶC thu thập 05 tem/que bất kỳ có in chữ “PLe”, “iPad MinI”; “HeadPhOne”; “seNNheiSer”, “Túi xáCH”.

Với những thể thức và cách thức như vậy, rất nhiều người tiêu dùng ở khu vực các quận của Hà Nội đã trúng các phần thưởng trực tiếp, trúng túi xách thời trang, trúng bình nước Celano, trúng tai nghe… Tuy nhiên, khi người tiêu dùng mang các tem và que trúng thưởng như doanh nghiệp yêu cầu ra đổi cho các điểm đã mua, bán kem Celano, thay vì được nhận phần thưởng lại nhận được câu trả lời phải đợi.

Không ít người tiêu dùng đã đợi 1 tuần, 2 tuần rồi đến cả gần 2 tháng và cho tới nay, khi chương trình khuyến mãi, trúng quà như nói trên của Công ty Kido sắp kết thúc, người tiêu dùng vẫn chưa thấy quà đâu.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, cho tới chiều tối qua ngày 16/8/2013, rất nhiều điểm, đại lý bán kem Celano có các sản phẩm trong diện khuyến mại của Công ty Kido thu thập mẫu kem trúng các giải thưởng của người tiêu dùng nhưng chỉ sếp vào “ngăn kéo” mà không đổi quà cho người tiêu dùng.

Trao đổi với lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, được biết, thông thường các chương trình khuyến mại diện rộng, toàn quốc như trương trình nói trên thực hiện, các doanh nghiệp ngoài việc phải đăng ký với cơ quan chức năng về quản lý hoạt động khuyến mại còn phải chuẩn bị đầy đủ hàng, quà tặng. Khi người tiêu dùng trúng các phần thưởng, lập tức có thể đổi quà ngay hoặc đợi cũng không phải chờ lâu tới gần 2 tháng như vậy.

Kem hiệu Celano khuyến mại nhưng chẳng thấy "quà sành điệu" đâu. Ảnh: N. Nam
Kem hiệu Celano khuyến mại nhưng chẳng thấy "quà sành điệu" đâu. Ảnh: N. Nam

Trên thực tế, kem Celano được phía Công ty Kido khuyến mại, giá rất đắt. Các sản phẩm như kem ốc quế chocola, kem dâu… giá từ 12.000 – 14.000 đồng/1 cây kem.

Chị Nguyễn Thanh Xuân ở 25/358 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, dù đắt nhưng con chị rất thích chương trình khuyến mại này và các phần thưởng vì thế chị đã mua kem về cho con ăn. Rất may là trúng thưởng bình nước, phần thưởng mà bé rất thích vì chuẩn bị vào lớp 1, con chị muốn có bình nước mang theo đến trường. Thế nhưng, trúng thưởng đã gần 2 tháng nay và nhắc đại lý không dưới 5 lần mà các địa lý vẫn “lắc đầu”, không đổi quà được.

“Khi hỏi, sao trúng thưởng vậy mà không đổi quà? Có phải là khuyến mại lừa đảo không? Chủ cửa hàng Tuần Hiền ở khu vực Bùi Xương Trạch – Thanh Xuân (Hà Nội) còn mắng lại bảo là không có thì ra chợ mua trả chứ sao mà phải hỏi lắm”, chị Xuân cho biết.

Cũng giống như chị Xuân, chị Thu Hồng ở Cầu Giấy cũng phản ánh với Chất lượng Việt Nam, con chị cũng trúng tai nghe và túi xách nhưng mang đổi quà, đại lý nhận tem trúng thưởng hơn tháng nay nhưng chẳng thấy trả lại quà.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam về việc người tiêu dùng phản ánh Công ty Kido khuyến mại kem Celano có dấu hiệu lừa người tiêu dùng, ông Phạm Văn Thiện – phụ trách nhãn hàng kem Celano đang khuyến mại của Công ty Kido xác nhận, đúng là hiện nay có tình trạng thiếu giải thưởng cục bộ tại một số khu vực của Hà Nội. Phía công ty sẽ thúc đẩy việc trả quà trúng thưởng cho người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

“Không phải ngay lập tức quà được chuyển đến các đại lý mà khi có trúng thưởng, các phiếu được gom, báo về công ty rồi quà mới được chuyển đi cho người tiêu dùng”, ông Thiện cho biết.

Cũng theo ông Thiện, việc để quá lâu không đổi quà và gây bức xúc cho người tiêu dùng là khuyết điểm của doanh nghiệp.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang