Ăn sầu riêng ngâm nước biển, hơn 500 người bị ngộ độc

author 06:56 03/09/2020

(VietQ.vn) - 523 người tại Trung Quốc xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sầu riêng từ một tàu chở hàng bị lật trên biển.

Theo thông tin trên tờ Global Times, vụ ngộ độc tập thể xảy ra sau khi hàng trăm người cùng ăn sầu riêng từ một tàu chở hàng bị lật trên biển hôm 26/8. Kết quả điều tra cho thấy số sầu riêng nói trên bị nhiễm vi khuẩn vibrio parahaemolyticus. Loại vi khuẩn này gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Nguyên nhân xuất hiện vi khuẩn được cho là do sầu riêng bị nhiễm nước biển.

Tới ngày 27/8, chính quyền địa phương cho biết có tổng cộng 101 người dân sống cùng một ngôi làng đã bị đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa, trong khi nhiều người khác chỉ có triệu chứng nhẹ. Tổng số người bị ngộ độc lên tới 523 người. Trong đó, 9 người hiện đang được theo dõi sức khỏe ở bệnh viện, và vẫn đang trong tình trạng ổn định.

Vụ lật tàu chở hàng khiến sầu riêng bị ngâm nước biển và nhiễm khuẩn. Ảnh: Global Times 

Được biết, vi khuẩn vibrio parahaemolyticus là một vi sinh vật ưa ăn mặn, thường là nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm ở vùng ven biển vào những tháng mùa hè và mùa thu. Vi khuẩn này thường có trong cá, tôm, cua, sò, ốc và các loại hải sản khác. Đôi khi, vi khuẩn còn lây lan qua các sản phẩm muối như dưa chua, thịt tẩm ướp, trứng muối.

Thời gian ủ bệnh của người nhiễm vi khuẩn là từ 1 giờ đến 4 ngày, nhưng phổ biến nhất là khoảng 10 giờ. Các triệu chứng nhiễm vi khuẩn bao gồm ớn lạnh, đau bụng, buồn nôn, nôn, sốt, tiêu chảy, phân có nước hoặc có máu.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang