Áp dụng ISO 9001:2015: Hiệu quả từ Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng nội thất Quang Bảo

author 19:26 12/11/2020

(VietQ.vn) - Qua 9 tháng xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Nội thất Quang Bảo đã đạt được những kết quả nổi bật.

Hiện nay, ISO 9001:2015 là một trong những tiêu chuẩn mang tính nền tảng, áp dụng được cho mọi doanh nghiệp với các quy mô khác nhau trên toàn thế giới. Lợi ích và ý nghĩa của tiêu chuẩn đã được chứng minh và dần được coi là điều kiện đánh giá khả năng của doanh nghiệp trước khách hàng.

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc nhà cung cấp có đạt được chứng chỉ ISO 9001 trờ thành điều kiện tiên quyết trong quá trình lựa chọn. Vì vậy, xây dựng và áp dụng thành công HTQL chất lượng theo ISO 9001:2015 mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Thành lập năm 2018, Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng nội thất Quang Bảo chuyên tư vấn thiết kế nội thất và thi công nội thất cho chung cư, biệt thự, nhà phố, showroom, khách sạn, nhà hàng, khu dinh thự, nhà liền kề, văn phòng làm việc, spa, phòng karaoke, bar, trung tâm thương mại...

 

Ngoài ra, Nội thất Quang Bảo còn sản xuất đồ gỗ nội thất văn phòng, gia đình, nhà hàng như: Sofa, bàn trà, tủ giày dép, bộ giường ngủ, tủ bếp, bàn ghế cà phê, quầy bar... Ban lãnh đạo công ty nhận thức rõ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Qua 9 tháng xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Nội thất Quang Bảo, công ty đã có những kết quả nổi bật.

Nhờ vào việc tiêu chuẩn hóa các quy trình, xây dựng hệ thống văn bản bài bản, nhân viên có tài liệu để làm theo, tạo thói quen làm việc chuẩn và hiệu quả. Hiệu suất công việc của nhân viên tăng từ 75% lên 87% sau 3 tháng áp dụng. Cũng nhờ thói quen làm việc nhanh nhẹn và hợp lý, tỷ lệ hoàn thành công việc đã tăng từ 70% lên 85% hoàn thành kịp tiến độ đề ra.

Khiếu nại của khách hàng đã có cơ chế tiếp nhận và phản hồi rõ ràng. Tỷ lệ khiếu nại khách hàng từ 12% giảm xuống còn 2%. Khách hàng tin tưởng, đặt hàng và mở rộng sản xuất (thêm 02 khách hàng sau 3 tháng triển khai). Các sản phẩm đưa đến cho khách hàng ngày càng hoàn thiện và chỉn chu hơn, tỷ lệ lỗi sản phẩm giảm 15%. Doanh thu của công ty từ đó ước tính trong 3 tháng 07, 08, 09/2020 tăng 12% so với những tháng đầu năm.

Với việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, công ty đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thể hiện ở việc công ty đã có quy trình chuẩn hóa chất lượng ở mọi công đoạn và quy trình sản xuất để cho ra những sản phẩm chất lượng. Doanh số và lợi nhuận của công ty liên tục tăng, quy mô không ngừng được mở rộng kể từ khi thành lập cho đến nay.

Vân Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang