Australia thu hồi khẩn kẹo dẻo 'Uncle Frog’s Mushroom' khiến nhiều người nhập viện

author 14:26 02/07/2024

(VietQ.vn) - Australia đã ra thông báo thu hồi khẩn cấp kẹo dẻo "Uncle Frog’s Mushroom" trên toàn quốc sau khi khiến nhiều người sử dụng bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ trang The Guardian, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia và New Zealand đã ban hành lệnh thu hồi hai hương vị kẹo dẻo nấm Uncle Frog sau khi có báo cáo về các trường hợp nhập viện.

Kẹo dẻo nấm Uncle Frog được thu hồi tại  Australia sau khi có người phải nhập viện. Ảnh: Cơ quan Thực phẩm NSW

Theo đó, tất cả thực phẩm được bán tại Australia phải tuân thủ Bộ luật Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia và New Zealand. Trong khi đó hai loại kẹo là "Nấm bờm sư tử" và "Đông trùng hạ thảo" không phải là thực phẩm được chấp thuận – nghĩa là chúng được phân loại là “thực phẩm mới” không được phép bán dưới dạng thực phẩm hoặc thành phần.

Bộ Y tế New South Wales (NSW) cho biết, những người ăn kẹo dẻo này đã xuất hiện các triệu chứng bao gồm hoạt động giống như động kinh và co giật không tự chủ, ảo giác khó chịu, lo lắng, chóng mặt, mất ý thức, mạch đập nhanh, buồn nôn và nôn mửa.

Theo TS. Kerry Chant - Giám đốc y tế NSW, ít nhất năm bệnh nhân được đưa đến bệnh viện tại tiểu bang của bà đã gặp phải "hàng loạt triệu chứng" nhưng điểm chung là do ăn kẹo dẻo.

Giám đốc điều hành Hội đồng Thông tin An toàn Thực phẩm Lydia Buchtmann cho biết, các loại nấm được liệt kê không được phép bán hợp pháp ở Australia dưới dạng thực phẩm và kêu gọi bất kỳ ai sở hữu sản phẩm này hãy vứt bỏ chúng "xa tầm với của trẻ em, đặc biệt là vì chúng được đóng gói trong bao bì hấp dẫn trông giống như bánh kẹo".

Về phía đơn vị phân phối, ông Rohan Bandil - Giám đốc Công ty Oz Brands cũng đưa ra lời xin lỗi gửi đến các nạn nhân. Phiên bản lưu trữ của trang web Uncle Frog – hiện đã được thay thế bằng cảnh báo về việc thu hồi. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia và New Zealand khuyến cáo người tiêu dùng nên trả lại sản phẩm tại nơi mua để được hoàn lại tiền.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang