Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu không biết 12 mẹo này trước khi đi biển

author 13:12 19/07/2017

(VietQ.vn) - Sau đây là 12 thủ thuật đơn giản để làm cho chuyến đi biển của bạn dễ chịu, an toàn và thú vị.

Khi nói đến mùa hè, chúng ta thường nghĩ đến kỳ nghỉ với khung cảnh lãng mạn có bờ cát trắng, biển xanh và nắng vàng. Tuy nhiên, ngay cả trong chuyến đi đến bãi biển cũng có những điều khó chịu có thể xảy ra và nó có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn.

Sau đây là 12 thủ thuật đơn giản để làm cho chuyến đi biển của bạn dễ chịu, an toàn và thú vị.

12. Ngăn chặn cát dính vào chân

Bột Talc trong phấn rôm sẽ hút ẩm, có nghĩa là ngay cả những hạt cát nhỏ nhất trên chân bạn cũng sẽ dễ dàng rơi ra. (Ảnh: BrightSide).

Không ít người sau một buổi đi dạo trên bãi biển khó chịu vì đôi chân dính đầy cát và khó khăn khi xỏ lại giày dép. Để tránh điều này xảy ra, hãy sử dụng phấn rôm của trẻ em.

Điều bạn cần làm chỉ là mang theo 1 lọ phấn rôm, khi đã sẵn sàng về khách sạn, bạn hãy chà phấn rôm lên bàn chân của mình. Bột Talc trong phấn rôm sẽ hút ẩm, có nghĩa là ngay cả những hạt cát nhỏ nhất cũng sẽ dễ dàng rơi ra. Bàn chân của bạn sẽ được sạch sẽ và trơn tru như ý muốn.

11. Tránh mất chìa khóa xe

Một gợi ý thú vị về chỗ cất chìa khóa xe hơi cho bạn mỗi khi đi du lịch ở bãi biển.(Ảnh: BrightSide).

Để tránh phải mang chìa khóa của bạn đến bãi biển và nguy cơ chìa khóa cũng xuống biển theo, hãy giấu chúng ở bánh xe hơi.
Bạn chỉ cần lấy thân cây và buộc nó vào chìa khóa xe rồi giấu chúng sau bánh xe.

10. Bảo vệ đồ vật có giá trị

Cho chìa khóa, điện thoại, tiền… vào tã của em bé là một cách giữ đồ vật có giá trị thông minh và an toàn. (Ảnh: BrightSide).

Khi bạn ở trên bãi biển, thường không có nơi nào để cất đồ vật có giá trị của bạn, và không nên để kẻ gian phát hiện ra chúng.

Điều bạn cần làm là đặt chìa khóa, điện thoại, tiền… trong tã của em bé hoặc quấn chúng vào bên trong đồ lót. Những thứ như vậy hoàn toàn không hấp dẫn đối với kẻ trộm. Họ thậm chí sẽ không muốn chạm vào chúng và các thứ đồ vật có giá trị của bạn sẽ được an toàn.

9. Tránh nhức đầu

Để tránh nhức đầu, trước khi xuống biển, bạn hãy bịt mũi, khép miệng và giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây. Sau đó, thở sâu và lặp lại quá trình này 2 lần nữa. (Ảnh: BrightSide).

Sự thay đổi mạnh về áp suất của nước xảy ra khi bạn nhảy xuống biển có thể gây ra nhức đầu và rất may là có một cách để ngăn chặn điều này.

Trước khi xuống biển, bạn hãy bịt mũi, khép miệng và giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây. Sau đó thở sâu và lặp lại quá trình này 2 lần nữa. Cơ thể của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với áp lực mới và sau khi từ biển lên bờ bạn sẽ không bị nhức đầu.

8. Giữ điện thoại khô ráo

Để bảo vệ điện thoại khỏi hơi nước và cát, hãy đặt nó vào một chiếc túi zip và đóng lại. (Ảnh: BrightSide).

7. Chữa tai bị ù

Thổi một quả bóng sẽ giúp bạn không còn ù tai vì nước biển. (Ảnh: BrightSide).

Nếu bạn đã lấy hết nước ra khỏi tai nhưng chúng vẫn bị ù sau một thời gian ở bãi biển, bạn cần khôi phục lại áp lực tự nhiên trong tai của mình.

Chỉ cần thổi một quả bóng bay là tai của bạn sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

6. Có ngay đồ uống mát lạnh

Bạn sẽ có ngay một chai nước mát lạnh tại bãi biển mà không phải đợi chờ.(Ảnh: BrightSide).

Trước khi đi ra bãi biển, bạn hãy đổ 1/3 nước vào một chai nhựa và đặt nó trong tủ đá. Khi bạn cần đồ uống mát sau một thời gian dài dưới ánh mặt trời, bạn có thể đổ bất kỳ thức uống nào vào chai và thưởng thức.

5. Giường tắm nắng trên cát miễn phí

Giường nằm trên cát giúp bạn không bị cát dính vào đồ đạc.(Ảnh: BrightSide).

Để ngăn chặn gió thổi cát vào giày, quần áo và túi xách của bạn, hãy đặt nệm thay vì ghế trên bãi biển như bình thường. Bạn sẽ thấy giống như mình đang chèo thuyền không có nước ở hồ bơi và bạn có thể nằm bên trong, đồng thời giữ đồ đạc của mình an toàn.

4. Giữ cho giày dép không bị nóng

Hãy lật và úp lại giày dép của bạn mỗi khi đi ra biển. (Ảnh: BrightSide).

Để ngăn chặn tình trạng giày dép của bạn nóng như lò thiêu sau khi để dưới ánh mặt trời hàng giờ, bạn chỉ cần lật ngược chúng lại khi bạn không đi đến.

3. Đặt một chai nước trên cát

Hãy đặt chai nước vào cốc giấy để ngăn cát bị dính vào và không bị đổ. (Ảnh: BrightSide).

2. Bảo vệ điện thoại của bạn khỏi nước và cát

Cách tốt nhất để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi nước và cát là quấn nó trong túi. Điều này còn cho phép bạn mang theo điện thoại xuống biển. (Ảnh: BrightSide).

1. Nước ép lô hội đông lạnh giúp chữa cháy nắng

Lô hội sẽ giúp làn da bạn phục hồi nhanh chóng và giảm đau rát vì cháy nắng. (Ảnh: BrightSide).

Nước ép lô hội chứa các chất có thể chữa lành vết thương, giảm sưng và giữ độ ẩm. Đó là một cách tuyệt vời để đối phó cho làn da cháy nắng của bạn.

Bạn hãy mua một lá lô hội và cho phần gel của lô hội vào trong khay đá. Bạn có thể dùng nước ép lô hội đó để đắp mặt, cánh tay hay bất cứ chỗ nào bạn bị bỏng rát vì cháy nắng. Lô hội sẽ giúp làn da bạn phục hồi nhanh chóng và giảm đau rát rất hiệu quả.

Mộc Trà (Theo BrightSide)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang