Bức mật thư cảnh báo khủng bố ISIS thực hiện kế hoạch tổng thể chống lại quân đội Pakistan

author 06:41 11/11/2014

( VietQ.vn) - Theo bức thư báo của chính phủ mà NBC News thu được, khủng bố ISIS đã tạo ra “phi đội hoạch định chiến lược” với một kế hoạch tổng thể tiến hành chiến tranh chống lại quân đội Pakistan.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 10/11, NBC News đưa tin, khủng bố ISIS đã tạo ra một “phi đội hoạch định chiến lược” với một kế hoạch tổng thể tiến hành chiến tranh chống lại quân đội Pakistan và đội quân này đang cố gắng để gia nhập vào lực lượng các chiến binh địa phương. “ Họ đang lên kế hoạch gây thương vong cho quân đội Pakistan, những người đang tham gia vào lực lượng Zarb-e- AZB”, bức thư cảnh báo, ám chỉ các cuộc tấn công quân sự chống Taliban ở Pakistan và các chiến binh được đưa ra chiến đấu trong tháng 6 tại một khu vực bộ tộc gần biên giới Afghanistan.

Bức thư báo gắn mác “ bí mật”, được gửi đi từ chính phủ Balochistan, một tỉnh Tây Nam giáp Afghanistan tới các cơ quan và quan chức tình báo trên khắp Pakistan tuần trước. Akber Durrani, thư kí của tỉnh Balochistan, gọi đó là “lệ thường” và cho biết nhóm chiến binh Sunni và những người ủng hộ họ không có thành trì ở đây. Nhưng các tài liệu cho thấy ISIS coi Pakistan là mục tiêu, cảnh báo rằng nhóm này kích động những bất ổn sắc tộc bằng cách phái những nhóm chiến binh địa phương Lashkar-e-Jhangvi trong chiến dịch tấn công chống lại cộng đồng dân tộc thiểu số những người Hồi giáo Shiite ở Pakistan, tiếp tục gây bất ổn một quốc gia đã chiến đấu chống Taliban và các phần tử al- Qaeda. Hầu hết người Pakistan là người Hồi giáo Sunni. Sự mất niềm tin đã tồn tại giữa những người Shiite và người Sunni trong khoảng 1400 năm. 

Bức thư được gửi đi từ chính quyền Balochistan liên quan tới các hoạt động của khủng bố ISIS ở Pakistan

Bức thư được gửi đi từ chính quyền Balochistan liên quan tới các hoạt động của khủng bố ISIS ở Pakistan. Ảnh NBC News

Bức thư mật được gửi đi từ chính quyền Balochistan liên quan đến hoạt động của ISIS ở Pakistan cho biết ISIS đã chiếm khu vực rộng lớn của Syria và Iraq, chúng tuyên bố đã tuyển 10000-12000 lính theo dõi trong các khu vực bộ tộc ở biên giới Afghanistan , bao gồm cả ở Hangu, nơi xảy ra sự thù địch giữa người Shiite và người Sunni. Lashkar –e- Jhangvi và Sipa-e- Muhammed, hai nhóm khủng bố lần lượt nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công chống lại người Shiite và người Sunnis đều bị cấm hoạt động sau 9/11.

Chỉ vài ngày trước, tiến sĩ Malik Baloch, giám đốc Bộ trưởng Balochistan, phát biểu với các nhà báo rằng ông không có thông tin nào về sự hiện diện của ISIS trong địa bàn tỉnh. “ Tuy nhiên, cũng có những người theo trào lưu cực đoan có cách tiếp cận tương tự ISIS”, ông nói. Bức mật thư yêu cầu ” giám sát chặt chẽ” các chiến binh và “ cảnh giác cao độ” để tránh bất kỳ cuộc tấn công nào. Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy ISIS phô diễn sức mạnh trong khu vực. Vào cuối tháng chín, một cuốn sách nhỏ được thực hiện bởi các phần tử Caniphate tự xưng đã được phát tán rộng rãi cho những người tị nạn Afghanistan ở Pakistan để hô hào họ cam kết trung thành với ISIS, đả kích “ châu Mỹ và những kẻ ngoại đạo còn lại”. Vào cuối tháng chín, các chiến binh ISIS liên kết phát động môt cuộc tấn công tàn bạo ở Afghanistan cùng với các tay súng Taliban khiến hơn 100 người chết. Mười lăm thành viên trong một gia đình của một sĩ quan cảnh sát địa phương bị chặt đầu và ít nhất 60 ngôi nhà bị đốt cháy, các quan chức cho biết.  

Trang Mạc 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang