Cách chọn một chiếc áo ngực phù hợp cho bạn gái

author 11:41 07/11/2014

(VietQ.vn) – Trong việc chăm sóc bộ ngực, một yếu tố không kém phần quan trọng cần được các bạn gái chú ý thêm đó chính là việc lựa chọn một chiếc áo ngực phù hợp.

Theo bác sĩ khuyến cáo: “ Áo ngực là vệ sĩ đắc lực cho núi đôi khi mới phát triển vì hệ thống dây chằng và mô cơ vùng ngực còn rất yếu nên cần có sự hỗ trợ để định vị tạo hình. Bên cạnh đó, áo ngực cũng giúp núi đôi được nâng đỡ, đảm bảo việc tuần hoàn máu, vùng ngực thông suốt và hạn chế sự rung, lắc của núi đôi trong quá trình bạn gái di chuyển. Việc mặc áo ngực đúng size, vừa khít, ôm gọn bầu ngực sẽ giúp bảo vệ sự tấn công của rất nhiều loại vi khuẩn đến từ không khí vào quần áo. Nếu không mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực quá rộng cũng sẽ khiến bộ ngự bị lay động nhiều, tuyến sữa không được giữ ổn định, nhất là khi các bạn nữ vận động. Bầu vú bị chấn động khiến các dây chằng xung quanh bị chùng lại, máu kém lưu thông và sinh ra các bệnh về bầu ngực. Thậm chí một chiếc áo quá rộng không đỡ được bộ ngực còn có thể làm cho bộ ngực dễ bị chảy xệ. Ngược lại, nếu mặc áo lót quá chật sẽ hạn chế khí huyết lưu thông và gây nhiều  khó chịu như gây ra đau lưng, nhức mỏi vai, cổ, khó thở…”

Chọn một chiếc áo ngực đúng kích cỡ, với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi


Việc chọn lựa một chiếc áo ngực đúng kích cỡ, với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ là lựa chọn thông minh của bạn. Một yếu tố không kém phần quan trọng là chất liệu. Hiệu quả nhất vẫn là chất liệu thoáng mát, co dãn tốt giúp bạn thoải mái, tự nhiên trong những hoạt động hàng ngày. Cotton, polyester có khả năng thấm hút mồ hôi, thông thoáng, không giữ mùi, co dãn tốt nhưng không bền. Microfiber là loại sợi tổng hợp được tạo thành từ sự kết hợp polyester và polymides, có sự co dãn, đàn hồi và thông thoáng khí tốt nhất. Chất liệu ren, lưới thích hợp cho ngực nhỏ vì không có ưu thế nâng ngực. Riêng satin ít co dãn nhưng có thể giữ ngực ổn định…

Ngay sau khi lựa chọn chất liệu, việc tiếp theo khi bạn chọn mua áo ngực, bạn cần tìm hiểu rõ những ký hiệu trên chiếc áo như: A70, B70, A75, B75. Trong đó A, B, C là ký hiệu chỉ mức độ to, nhỏ của chiếc áo ngực. Ký hiệu A là dành cho những phụ nữ có ngực nhỏ, ký hiệu B là dành cho những phụ nữ có kích thước ngực trung bình và ký hiệu C dành cho những phụ nữ co kích thước ngực lớn. Theo đó, độ vòm khung của quả áo A được quy định là 2,5cm, B là 5cm và C là 7,5cm.

Muốn biết chiếc áo cỡ nào vừa với mình, các bạn gái chỉ cần xác định theo công thức sau đây: Lấy số đo vòng ngực (nớil ỏng) trừ số đo vòng dưới khung xương sườn. Kết quả cụ thể chính là cỡ áo phù hợp với bạn, ví dụ: 80cm (vòng ngực) – 75cm ( vòng dưới khung xương sườn) = 5cm. Như vậy, cỡ áo mà bạn sẽ mặc là cỡ B.

Chọn quả áo ngực cần phải ôm lấy bầu ngực


Chọn chiếc áo ngự cần phải ôm lấy bầu ngực nghĩa là quả ngực của bạn cần phải đầy, ôm gọn rìa 2 bên ngực. Nếu ngực bạn vẫn bị phình sang 2 bên hoặc trồi lên trên, bạn cần phải tìm kích cỡ quả ngực to hơn với phần che lớn hơn. Nếu bạn thích quả mềm, cần đảm bảo vải không bị nhúm ở đầu ngực. Với những chiếc áo ngực có gọng, các bạn nữ cũng cần chắc chắn rằng ngực của mình nằm khít trong quả ngực và không có khoảng trống. Việc lựa chọn áo ngực đúng cách sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu khi hoạt động cũng như giữ được sự cân đối, trẻ trung của bầu ngực.

Chọn áo ngực đệm nâng cho bạn gái có vòng ngực nhỏ


Với kiểu áo ngực đệm nâng có thể là đệm mút, hoặc đệm nước, các bạn gái có vòng một nhỏ có thể tự tin hơn khi diện đồ. Kiểu áo ngực này sẽ giúp vòng 1 của bạn đầy đặn hơn, đường cong rõ hơn và từ đó, vẻ đẹp gợi cảm của cơ thể sẽ giúp bạn tạo sức hút với người đối diện. Vì vậy, rất nhiều phụ nữ chọn kiểu này làm người bạn tri kỷ. Nếu vòng 1 của bạn hơi khiêm tốn, thì kiểu nâng ngực có đệm bằng khí, gel hay nước đều sẽ giúp bạn cải thiện vòng 1 hiệu quả. Tuỳ thuộc size vòng 1 mà bạn có thể chọn kiểu áo nâng ngực có đệm dày, mỏng nhẹ hay vừa phải.Tuy nhiên, bra đệm nâng không phải là kiểu áo ngực thích hợp mặc hằng ngày, đặc biệt là kiểu bra có đệm dày có thể khiến bạn khó thở và hơi tức ngực khi phải mặc liên tục và thường xuyên.

 

Với những bạn nữ có vòng 1 lớn,  các bạn có thể lựa chọn loại áo ngực có đệm mút thật mỏng và tuyệt đối phải có gọng kim loại hoặc gọng nhựa để nâng đỡ, tránh ngực bị xệ. Một chiếc áo ngực không đệm, có dây và được thiết kế từ chất liệu vải trơn sẽ làm bạn thực sự có cảm giác thư giãn, thích hợp làm hằng ngày. Bạn cũng có thể tạo nét gợi cảm đặc biệt bằng việc chọn những chiếc áo ngực kiểu này làm từ chất liệu ren và đăng-ten.

Bên cạnh đó, với những bộ ngực có phần nhũ hoa chúi xuống dưới, có thể do bẩm sinh hoặc bị biến dạng sau quá trình cho con bú. Chị em cũng có thể chọn loại áo ngực có miếng nâng ngực với lớp đệm hình lưỡi liềm giúp đẩy “đôi gò bồng đảo” lên cao và xích lại gần nhau hơn. Nếu ngực xệ vừa thì nên chọn những áo ngực có dáng vừa vặn và không có đệm mút, nhưng có gọng để đẩy ngực lên cao hơn.

Bảo Bảo


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang