Cách nấu cháo ngon nhất lại nhanh nhừ

author 06:18 21/04/2015

(VietQ.vn) - Cách nấu cháo nhanh nhừ mà vẫn thơm ngon là mẹo vặt gia đình được rất nhiều người ưa chuộng bởi bí quyết này giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn có được nồi cháo như ý.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Cháo là một trong các món ăn ngon, bổ lại dễ tiêu hóa, đặc biệt được ưa chuộng trong thời tiết khiến nhiều người dễ bị ốm như mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, để có được một nồi cháo ngon không hề đơn giản. Những cách nấu cháo ngon và nhanh dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chế biến thành công món cháo, vừa tiết kiệm thời gian lại thật ngon miệng.

Có rất nhiều mẹo vặt gia đình giúp nấu cháo ngon mà lại nhanh nhừ

Có rất nhiều mẹo vặt gia đình giúp nấu cháo ngon mà lại nhanh nhừ

Mẹo nấu cháo ngon:

- Khi nấu cháo trắng, trước lúc tắt bếp, hãy cho một vài lát vỏ quýt nhỏ vào nồi. Với mẹo vặt nhà bếp này, món cháo sẽ có mùi thơm mát dịu của vỏ quýt, kích thích khẩu vị.

- Với món cháo đường, các mẹ hãy cho thêm chút giấm. Cháo sẽ ngọt đậm đà hơn mà không gây gắt cổ. Ngoài ra, nếu cho vào nồi cháo một ít dầu vừng thì cháo không những không bị trào mà còn thơm ngon nữa đấy.

- Trước khi nấu cháo, các mẹ nên đem gạo vo sạch, để ráo nước rồi rang trên bếp cho đến khi hạt gạo chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong là được. Cách nấu cháo ngon này sẽ giúp món ăn có mùi thơm đặc trưng, hạt cháo không bị nát vữa, nhưng lại rất nhừ.

Mẹo nấu cháo ngon và nhanh không hề khó nếu các mẹ sử dụng gạo rang thay vì gạo thường

Mẹo nấu cháo ngon và nhanh không hề khó nếu các mẹ sử dụng gạo rang thay vì gạo thường

- Việc căn chuẩn mực nước cũng quyết định thành công khi nấu món cháo. Với món cháo trắng, lượng nước chuẩn nhất là tỉ lệ 1: 3, nghĩa là cứ 1 gạo thì 3 nước. Khi nấu cháo cá hay cháo thịt, lượng nước này được thay đổi theo tỉ lệ 1: 4 nghĩa là 1 gạo 4 nước.

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ:

- Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu quả. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

- Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, bà nội trợ có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ.

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ còn được áp dụng cho các món ăn ngon khác như canh, hầm

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ còn được áp dụng cho các món ăn ngon khác như canh, hầm

- Một cách nữa là bỏ gạo vào nước rồi nấu sôi, sau đó tắt bếp và đậy vung thật kỹ khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều.

- Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

- Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lại. Đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần mất thời gian chờ đợi.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang