Cách phân biệt son EOS thật, giả đơn giản bằng mắt thường

authorHòa Lê 06:37 01/03/2016

(VietQ.vn) - Son EOS được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cách phân biệt son EOS thật, giả thì không phải ai cũng biết.

Son trứng EOS với tính năng và mẫu mã siêu xinh của nó, đã được ưa chuộng trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bởi thế chỉ trong 1 thời gian ngắn, khối lượng hàng giả, hàng nhái đã xâm nhập vào mọi ngóc ngách trên thế giới, khiến người tiêu dùng không thể nhận biết. Câu hỏi về cách phân biệt son EOS thật, giả là điều mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm trước thị trường thật giả lẫn lộn như hiện nay.

Cách phân biệt son EOS thật, giả đơn giản bằng mắt thườngCách phân biệt son EOS thật, giả đầu tiên đó là dựa vào khoảng cách giữa 2 nắp son

Cách phân biệt son EOS thật, giả đầu tiên đó là dựa vào khoảng cách giữa 2 nắp son. Son EOS thật thì giữa 2 nắp luôn có khoảng hở nhỏ, tuy nhiên ít người để ý đến chi tiết này. Và đặc biệt nắp và thân luôn đều nhau. Với son EOS giả thì 2 nắp luôn khít sát lại nhau.

Cách phân biệt son EOS thật, giả tiếp theo đó là dựa vào logo EOS trên sản phẩm. Logo của EOS được thiết kế theo kiểu khắc lõm, xuống phía dưới, đều nhau và rất gọn, nhìn sơ qua rất đẹp và chuyên nghiệp. Đường viền xung quanh của logo cũng khắc lõm khá sâu và đều, trong khi sản phẩm giả thì hơi nông và rất cẩu thả.

Cách phân biệt son EOS thật, giả đơn giản bằng mắt thườngCách phân biệt son EOS thật, giả tiếp theo đó là dựa vào logo trên sản phẩm

Cách phân biệt son EOS thật, giả thứ 3 đó là dựa vào chất liệu vỏ son và bề mặt vỏ son. Với son EOS thật, vỏ son và bề mặt vỏ son hơi nhám giống như làm bằng cao su mịn, vỏ nặng, màu sẫm, lõi bên trong dài và hơi nhọn, vỏ son cũng không bong tróc khi cạy. Trong khi đó vỏ của EOS giả thì lại bóng, màu hơi sáng, một số loại vỏ rất dễ bong tróc, chất liệu làm bằng nhựa, trông rất rẻ tiền. Chỉ cần nhìn vỏ son nhiều người tiêu dùng cũng có thể kết luận đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

Cách phân biệt son EOS thật, giả đơn giản bằng mắt thườngDựa vào nắp bên trong sản phẩm là 1 trong những cách phân biệt son EOS thật, giả mà không phải người tiêu dùng nào cũng biết

Dựa vào nắp bên trong sản phẩm là 1 trong những cách phân biệt son EOS thật, giả mà không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Đối với son trứng EOS thật, khi lật phần nhựa của nắp sẽ có một mã ký tự được in chìm trong lớp nhựa này, gồm 1 chữ cái và 1 hoặc 2 chữ số. Ký tự này rất khó thấy có lẽ vì vậy mà những nơi sản xuất son giả không làm theo.

Ngoài những cách phân biệt son EOS thật, giả trên đây người tiêu dùng cũng cần biết được giá thành của sản phẩm để tránh bị “bịp mắt”. Giá của son EOS thật vào khoảng từ 100.000 - 130.000 đồng/thỏi, trong khi đó son giả chỉ khoảng 50.000 - 70.000 đồng. 

Hòa Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang