Cách phân biệt xe đạp điện thật và xe đạp điện giả?

authorHòa Lê 16:09 17/05/2016

(VietQ.vn) - Một số cách phân biệt xe đạp điện thật giả dưới đây, sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc.

Xe đạp điện được thiết kế đơn giản nhưng có động cơ, vận hành với tốc độ cao đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Là một loại phương tiện giao thông, tốc độ có thể lên tới 60km/h nên nếu người dùng có nguy cơ gặp tai nạn đáng tiếc nếu mua phải xe kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Một số cách phân biệt xe đạp điện sau  sẽ giúp người tiêu dùng thông thái lựa chọn được chiếc xe đạp điện chuẩn xác, chính hãng.

Khi mua xe đạp điện chính hãng, xe sẽ có giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng. Đây là điều khác biệt rất lớn so với những xe đạp điện hàng nhái khác. Xe không chính hãng thường có giá thành rẻ hơn, được người bán nhưng không có giấy tờ xe. Những chiếc xe chính hãng thường có giá cao, nhưng đi kèm là chất lượng cùng chế độ hậu mãi tốt.

Cách phân biệt xe đạp điện thật và giả đơn giản nhất

Những chiếc xe đạp điện khi mua tại các địa chỉ uy tín luôn có tem nhãn, ghi rõ xuất xứ, nhà sản xuất

Những chiếc xe đạp điện khi mua tại các địa chỉ uy tín luôn có tem nhãn, ghi rõ xuất xứ, nhà sản xuất và được bảo hành chính hãng, thay thế linh kiện tiêu chuẩn khi xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Tuy giá thành xe đạp điện chính hãng cao nhưng đi kèm là chất lượng cùng chế độ hậu mãi tốt.

Về dấu hiệu nhận biết trên xe, người tiêu dùng có thể phân biệt qua nhãn hiệu, logo. Với xe đạp điện chính hãng, trên yên xe đều in nổi tên thương hiệu. Nhãn hiệu xe đạp điện thật được in to, rõ ràng dễ dàng nhận biết bằng mắt thường để khẳng định nguồn gốc của xe.

Cách phân biệt xe đạp điện thật và giả đơn giản nhất

Logo của xe đạp điện xịn được in sắc nét, lớp sơn sáng và bóng

Tương tự, logo của xe đạp điện xịn được in sắc nét, lớp sơn sáng và bóng. Nhà sản xuất sắp xếp trên toàn hệ thống xe phủ đầy logo của công ty, như: Đệm chân, yên xe, bánh xe, lốp xe… Xe đạp điện hàng giả tên logo có thể bị viết sai hoặc nhòe màu, lớp sơn không sáng và bóng. Ngoài ra, tất cả các linh kiện của xe như ắc quy… đều có tem chống hàng giả của công ty. Những chi tiết này tất nhiên sẽ không thể tìm thấy trên chiếc xe đạp điện không chính hãng.

Các chi tiết xe cũng là một điểm lưu ý. Những chiếc xe hàng nhái thường có lớp sơn ngoài kém sáng và mịn, dễ bị bong tróc. Ví dụ, xe đạp điện chính hãng có lớp sơn bền màu, có thể xước nhưng không bị bong lớp sơn. Ngoài ra, xe của hãng có lớp xích xe sáng màu, xe giả thường có màu xám, đen. Ốc vít của các chi tiết xe thường sắc cạnh và lồi, khác với sản phẩm hàng nhái thường tù cạnh và lõm.

Do đó, chỉ cần lưu ý một chút người tiêu dùng đã có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp điện an toàn, chất lượng.

Vụ Minh Béo bị bắt: Luật sư gốc Nhật chỉ làm việc với Minh Béo và ‘người bí ẩn’(VietQ.vn) - Nếu luật sư Đỗ Phủ mỗi lần gặp Minh Béo đều gọi điện cho gia đình, thì bà Mia Yamamoto chỉ làm việc với Minh Béo và người đứng ra ký hợp đồng với bà.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang