Cục ATTP vào cuộc xác minh sản phẩm SPO ROYAL sau phản ánh của VietQ.vn

author 15:36 25/10/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định đang xác minh, làm rõ những nội dung có dấu hiệu sai phạm của sản phẩm TPBVSK SPO ROYAL theo nội dung phản ánh của tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn).

Trước đó, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đã có loạt bài viết làm rõ góc khuất kinh doanh sản phẩm SPO ROYAL do Công ty cổ phần H%H Global Việt Nam (Văn phòng đại diện số 468 đường Thụy Khê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trên một số website, page quảng cáo sai công dụng SPO ROYAL như thuốc chữa bệnh, điều trị bệnh viêm đại tràng, lành vết loét, diệt vi khuẩn... Để tạo uy tín cho sản phẩm, những trang web trên còn đăng tải thông tin nhiều y, bác sỹ như PGS. TS Bùi Hữu Hoàng – Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh; PGS. TS. BS Vũ Văn Khiên – Chủ nhiệm Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viên Trung ương Quân đội 108; PGS. TS. BS Vũ Thị Hồng Vân - Phó trưởng khoa tiêu hoá, Bệnh viện Bạch Mai để quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm.

Tham chiếu với Nghị định số 15/2018/NĐ-CP có quy định rõ ràng: "Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm". Như vậy, sản phẩm SPO ROYAL đang sử dụng hình ảnh của các bác sĩ để quảng cáo như trên là có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

 Cục ATTP vào cuộc xác minh sản phẩm SPO ROYAL sau phản ánh của VietQ.vn

Không chỉ có dấu hiệu vi phạm quảng cáo mà trên website https://www.hhglobal.vn/, https://sporoyal.vn/ bán sản phẩm SPO ROYAL còn có dấu hiệu mạo danh “tích đỏ” của Bộ Công Thương khiến người tiêu dùng lo ngại chất lượng sản phẩm này có đảm bảo sức khỏe hay không?

Tiếp tục mở rộng tìm hiểu về hoạt động kinh doanh, trong vai bệnh nhân bị đại tràng, PV được một người gọi tới giới thiệu là nhân viên công ty tư vấn, bán sản phẩm SPO ROYAL. Theo lời người này, bản chất bệnh của PV là đang thiếu vi khuẩn có lợi, do đó, chỉ cần sử dụng SPO ROYAL - sản phẩm xử lý viêm đại tràng tốt nhất hiện nay để bổ sung giải quyết bệnh mà không cần dùng đến thuốc tây.

Để bán được sản phẩm, dược sỹ này cũng không tiếc lời để “dìm” thuốc tây như: thuốc tây chỉ tạm thời thôi chứ không điều trị lâu dài được, dùng lâu sẽ hại gan hại thận. Không những vậy, dùng kháng sinh sẽ làm cho đại tràng nặng hơn, kèm theo đó là khẳng định nếu PV có vi khuẩn HP thì SPO ROYAL cũng tiêu diệt và đào thải ra ngoài.

Sau khi bài viết đăng tải, tòa soạn VietQ.vn đã nhận được nhiều phản hồi từ độc giả. Đa số độc giả đều mong muốn tòa soạn tiếp tục làm rõ thông tin, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý đơn vị kinh doanh TPBVSK SPO ROYAL.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản phản hồi VietQ.vn, khẳng định đối với các bằng chứng vi phạm quảng cáo về sản phẩm SPO ROYAL do tòa soạn cung cấp, Cục ATTP đang xác minh, đồng thời cam kết sẽ xử lý nghiêm, công khai kết quả theo quy định. Do đó, trước khi có kết luận từ Cục ATTP, toà soạn khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm SPO ROYAL trên các trang mạng xã hội tránh “tiền mất, tật mang”.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang