Cảnh báo tai nạn giao thông: Đèo Prenn - Nỗi khiếp sợ của giới tài xế

author 18:26 08/07/2017

(VietQ.vn) - Đèo Prenn uốn lượn quanh dòng thác Prenn và cũng là cung đường thơ mộng. Tuy nhiên, đối với các tài xế, đây là một cung đường khá nguy hiểm.

Đèo Prenn có chiều dài 11 km, cách Đà Lạt hơn 10km. Đèo cũng đi qua một điểm đến rất nổi tiếng khác của Đà Lạt là Thác Prenn. Nơi đây rất đặc biệt với cảnh quan đặc trưng của phố núi. Hai bên đường cỏ cây xanh rì và hàng thông cao vút. Phía dưới chân đèo là những vườn rau, những vườn hoa bất tử tươi tốt.

Đèo có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn. Ảnh: Internet 

Thế nhưng, đèo này cũng khiến rất nhiều tài xế khiếp sợ vì tai nạn thường xảy ra ở đây rất nhiều. Đèo tuy không dài nhưng rất nguy hiểm vì có nhiều đoạn quanh co, cua gấp, tầm nhìn khuất. Mặt đường đèo khá nhỏ trong khi một bên đèo là vách núi, bên còn lại là vực sâu. Bên cạnh đó đèo khá trơn trượt, thường xuất hiện sương mù.

Anh Trọng Hiếu (lái xe du lịch cho biết): "Khi mới chuyến đi Đà Lạt tôi cũng rất sợ hãi mỗi khi đi qua cung đường này. Do mặt đường hẹp, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn nên Mắt tài xế ngoài việc hướng về phía trước còn phải liên tục nhìn vào 2 bên đường, nếu không cẩn thận thì nguy cơ tông vào xe ngược chiều hoặc đâm vào vách núi, lao xuống vực, đặc biệt là chạy vào ban đêm. Một trong những điều chúng tôi sợ hãi nhất là xe mất thắng lúc đang leo đèo, đi đường đồng bằng còn chưa chắc đã xử lý được, còn với đường đèo thì cầm chắc tai nạn".

Theo một cán bộ CSGT, trước khi đi qua đèo Prenn hay bất cứ một cung đường đèo nào khác, tài xế cần kiểm tra thật kỹ phương tiện mình điều khiển, đặc biệt là hệ thống phanh, tránh để xảy ra sự cố trong lúc leo đèo, duy trì khoảng 30 – 40 km/h, không nên chạy với tốc độ quá cao.

Cảnh báo giao thông: Tai nạn chực chờ khi qua cầu dây văng hiện đại nhất thế giới (VietQ.vn) - Cầu Phú Mỹ là một trong những công trình cầu dây văng hiện đại bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, dốc cây cầu này lại xuất hiện một điểm đen tai nạn giao thông.

Do lượng du khách đến Đà Lạt đông nên, đèo Prenn Đà Lạt vốn có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông nhiều thì trong mùa du lịch còn nhiều hơn. Trong khi đó, lòng đường của tuyến đèo này chỉ rộng khoảng hơn 7m nên nếu xảy ra tai nạn sẽ dẫn đến tắc đường. 

Trước đó, hàng năm, trên đèo Prenn vẫn hay xảy ra tai nạn liên quan đến ôtô, trong đó có nhiều vụ xe bị rơi vực hoặc đâm vào vách núi. Nhiều đoạn đèo không có taluy che chắn cản, mặt đường hẹp, và xuống cấp nhiều đoạn chỉ cần hai xe khách chạy qua nhau là chiếm hết mặt đường.

Vào giữa năm 2016, đèo Prenn Đà Lạt đã được sửa chữa, nâng cấp. Cũng vào khoảng thời gian này, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra cướp đi sinh mạng 7 người. Theo đó, ngày 19/6, xe khách BKS 60B 02968 đang đổ đèo Prenn (hướng từ trung tâm thành phố Đà Lạt), khi tới đoạn đường đang thi công nâng cấp thì bất ngờ tông vào công nhân đang phân làn đường, phục vụ thi công sữa chữa đèo. Chiếc xe đánh lái, tông mạnh vào phía hông xe 30 chỗ biển số 86B – 007.25 của công ty Thanh Lịch, chở đoàn du khách từ Phan Thiết lên Đà Lạt. Sau va chạm chiếc xe khách trôi tự do khoảng 20 mét rồi lật vào bên phía vách núi.

Đến tháng 12 đèo Prenn đã cơ bản đã được hoàn thành theo kế hoạch và đã đưa vào hoạt động trở lại. Sau khi hoàn thành nâng cấp, các loại xe đều được lưu thông lên, xuống hai chiều 24 giờ/ngày. Riêng các loại ô tô tải vẫn buộc phải đi đường đèo Mimosa song song với đèo Prenn như trước đây.

Ninh Lan

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang