Chọn quà Tết Bính Thân 2016 ý nghĩa dành tặng bố mẹ

author 07:02 19/01/2016

(VietQ.vn) - Quà Tết Bính Thân không chỉ mang ý nghĩa trao những may mắn mà còn chứa thông điệp yêu thương, tỏ lòng kính trọng và biết ơn của con cái đối với cha mẹ.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tặng quà Tết cho mọi người từ lâu đã là một nét văn hóa của người Việt Nam. Với những đối tượng khác nhau, giỏ quà Tết cũng phải khác nhau. Thông qua những món quà Tết, con cái có thể dễ dàng bày tỏ tình cảm chân thành của mình với bố mẹ. Cùng tham khảo cách chọn quà Tết 2016 cho bố mẹ sau đây để có những lựa chọn phù hợp.

Giỏ quà Tết

Có thể chọn quà Tết 2016 biếu bố mẹ là một giỏ quà

Có thể chọn quà Tết 2016 biếu bố mẹ là một giỏ quà

Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, mọi người có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau  như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn,… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

Quần áo, vải vóc, phụ kiện

Tết đến, ai cũng thích được mặc quần áo mới. Nếu có thời gian đi mua sắm, mọi người nên chọn quà Tết Bính Thân 2016 là quần áo cho bố mẹ, chồng con và các cháu. Với bố thì có thể chọn mua áo sơ mi, áo thun, cà vạt, dây thắt lưng… Mẹ thì có thể là áo kiểu với nhiều chất liệu thun, lụa…

Trái cây lạ

Trái cây lạ là món quà Tết được nhiều người lựa chọn

Trái cây lạ là món quà Tết được nhiều người lựa chọn

Tết là thời điểm để con cái thể hiện sự quan tâm đặc biệt và sự khéo léo của mình khi đem biếu bố mẹ những trái cây lạ. Thị trường ngày Tết xuất hiện dưa hấu vuông, bưởi hồ lô là những thứ quả có thể mua để làm quà biếu bố mẹ chưng Tết. Hoặc chọn những loại quả nhập khẩu như Kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry (anh đào)… cũng giúp người thân mình cảm thấy ngon và lạ miệng hơn trong dịp Tết.

Bộ tranh, chữ

Tết đến, người ta cũng thường có xu hướng mua tranh hoặc mua chữ để treo trong nhà và tặng người thân. Tranh Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới.

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Cây cảnh, hoa tươi là những món quà Tết 2016 ý nghĩa cho bố mẹ

Cây cảnh, hoa tươi là những món quà Tết 2016 ý nghĩa cho bố mẹ

Nếu không thích tặng quần áo mới, mọi người cũng có thể mua tặng cho bố mẹ mình một bộ bình trà bằng gốm sứ để bố mẹ dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng bông vào ngày Tết. Nếu bố mẹ là người thích chơi cây cảnh, các con có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để cả nhà chơi vào dịp Tết. 

Chuyến du lịch ý nghĩa cho bố mẹ

Người già thường thích đi du lịch để thăm quan đây đó, do vậy những tấm vé du lịch là món quà Tết ý nghĩa giúp bố mẹ cảm thấy yêu đời hơn, thoải mái hơn đi những vùng đất mà họ chưa từng tới để hưởng thụ tuổi già, nhằm gắn bó tình cảm giữa 2 người.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang