Covid-19 có thể gây cản trở sinh lý của những bệnh nhân nam đã hồi phục

authorHương Giang 11:08 08/12/2020

(VietQ.vn) - Ngay cả khi đã bình phục, bệnh nhân Covid-19 vẫn gặp rất nhiều rủi ro về sức khoẻ, có thể lâu dài, thậm chí là suốt đời như rối loạn cương dương, bệnh tim, phổi, gan,...

Covid-19 là cơn ác mộng cho tất cả người dân trên toàn thế giới. Một khi đã nhiễm bệnh thì những rủi ro về sức khoẻ sẽ luôn hiện hữu, ngay cả khi bệnh nhân đã hồi phục. Cụ thể, một bác sĩ đã cảnh báo những bệnh nhân Covid-19 phục hồi sau nhiễm virus có thể bị chứng rối loạn cương dương.

Ngay cả khi đã bình phục, bệnh nhân Covid-19 vẫn gặp rất nhiều rủi ro về sức khoẻ lâu dài, như rối loạn cương dương, bệnh tim, phổi, gan,...

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Dena Grayson cho biết, hiện nay bắt đầu có lo ngại về việc virus SARS-CoV-2 có thể cản trở khả năng sinh lý của một người đàn ông, ngay cả khi họ đã bình phục.

Tiến sĩ Grayson cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người có thể bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài từ loại virus này. Cụ thể ở đây là nam giới có khả năng sẽ bị rối loạn cương dương lâu dài sau khi nhiễm virus, bởi vì chúng tôi biết rằng nó gây ra các vấn đề trong hệ thống mạch máu. Đây là điều thực sự đáng lo ngại khi virus này không chỉ có thể giết chết mọi người, mà còn gây ra các biến chứng tiềm ẩn lâu dài, thậm chí là suốt đời”.

Cảnh báo được đưa ra sau khi xuất hiện "Covid kéo dài" có thể khiến bệnh nhân bị tổn thương nhiều cơ quan trong nhiều tháng sau khi nhiễm bệnh. “Covid-19 kéo dài” cách bác sĩ mô tả di chứng lâu dài của Covid-19, trong đó 10-20% những người đã chẩn đoán nhiễm bệnh, được báo cáo gặp một loạt các triệu chứng kéo dài hơn một tháng và 2,3% bệnh nhân bị dài hơn 12 tuần. Hiện có nửa triệu người Anh đang phải vật lộn với các triệu chứng dai dẳng của Covid-19, bao gồm mệt mỏi, khó thở và đau đớn.

Chất khử trùng và khăn ướt chứa cồn giá rẻ không có tác dụng ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19(VietQ.vn) - Các nhà khoa học cảnh báo các loại chất khử trùng và khăn lau tẩm cồn giá rẻ không có hiệu quả ngăn chặn lây nhiễm Covid-19, thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề nguy hại.

Nghiên cứu mới trên 500 cá nhân nguy cơ thấp cho thấy, virus có thể ảnh hưởng lâu dài đến một số cơ quan chính. Nghiên cứu của Coverscan cho thấy, trong số 200 bệnh nhân đầu tiên được kiểm tra, 70% bị tổn thương ở một hoặc nhiều cơ quan, bao gồm tim, phổi, gan và tuyến tụy.

Simon Stevens, giám đốc điều hành của NHS Vương quốc Anh, cho biết, dịch vụ y tế cần huy động để giúp những bệnh nhân “Covid kéo dài”. Ông nói: "Covid kéo dài đã có tác động rất nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều người và có thể tiếp tục ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người”.

Hương Giang (theo: The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang