Cụ bà sống qua 2 thế kỷ không một lần bệnh tật nhờ 6 bí mật này

author 19:18 19/07/2017

(VietQ.vn) - Sống hơn trăm tuổi, cụ bà Chen Guoqin (Trung Quốc) vẫn khỏe mạnh, tự mình làm việc nhà không cần con cháu giúp đỡ và đặc biệt chưa bao giờ mắc bệnh phải vào bệnh viện.

Sức khỏe là vấn đề quan trọng trong xã hội hiện đại. Ngày nay, với tình trạng ô nhiễm và an toàn thực phẩm, tất cả mọi người đều cần nâng cao ý thức giữ gìn cho mình một cuộc sống thanh - sạch.

Mới đây trang Sina đã đăng tải câu chuyện về người phụ nữ trăm tuổi – cụ bà Chen Guoqing, ở Trung Quốc. Hơn 100 năm qua, cụ bà vẫn giữ được cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật cùng tinh thần thư thái, chỉ nhờ vào 6 bí mật nhỏ dưới đây.

Ảnh: Sina

Chỉ ăn 2 bữa/ngày

Theo Sina, cụ bà  Chen Guoqin ăn sáng vào khoảng 8 - 9 giờ sáng mỗi ngày và ăn trưa từ 2-3 giờ chiều. Ngoại trừ hai bữa ăn này,l cụ bà không hề ăn tối. Thi thoảng, nếu cảm thấy đói thì cụ bà mới ăn lót dạ bằng một chút bánh quy.

Ăn 4 bát cháo mỗi ngày

4 bát cháo này được ví như 4 kho báu cho sức khỏe dồi dào của cụ bà Chen Guoqing. Công thức nấu cháo là gạo, đậu đỏ, tinh bột bắp bỏ chung vào một nồi áp suất. Thỉnh thoảng, để thay đổi hương vị cho đỡ nhàm chán, có thể cho thêm yến mạch, kê, hoặc khoai lang vào nấu cùng. Đây chính là bữa sáng thường xuyên của cụ bà trăm tuổi.

Không ăn quá 3 miếng thịt trong một bữa ăn

Nếu như bữa sáng của cụ bà Chen Guoqing là cháo thì bữa trưa còn đơn giản hơn nhiều, chủ yếu là rau. Khoảng 1-2 ngày, cụ bà sẽ ăn một chút thịt nhưng không quá 3 miếng mỗi bữa ăn. Suốt cuộc đời mình bà Chen không bao giờ hút thuốc hay uống rượu.

Tập thể dục đều đặn

Cụ bà Chen là một người rất thích tập thể dục. Ở tuổi 110, bà vẫn làm được tất cả các việc nhà mà chẳng hề cảm thấy nặng nhọc, chẳng hạn như lau sàn nhà hay giặt quần áo. Mỗi buổi tối, cụ bà có thói quen dùng nước nóng để rửa chân.

Không chích ngừa nếu dùng thuốc có thể giải quyết được vấn đề

Bà Chen cho rằng việc tiêm thuốc vào cơ thể sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển sức đề kháng trong cơ thể. Vì vậy nếu bị ốm, cụ bà luôn dùng thuốc uống thay vì chích ngừa.

Duy trì một tâm trí thanh thản

Trong suốt cuộc đời mình, cụ bà Chen đã luôn giữ sự thanh bình trong tâm hồn mình, bằng cách biết ơn những gì mình có và không phàn nàn về những thứ không thuộc về mình. Đôi khi, việc giữ tâm lý ổn định, cân bằng giúp cụ bà tránh xa bệnh tật tốt hơn bất cứ loại thuốc nào.

Dương Dương (Theo secretchina)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang