Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Vietnamobile tiếp tục 'dậm chân tại chỗ'

author 06:26 19/05/2019

(VietQ.vn) - Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa công bố số liệu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) tính đến hết ngày 12/5/2019.

Theo số liệu này, sau 6 tháng, kể từ thời điểm áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, số liệu cập nhật mới nhất của Cục Viễn thông cho thấy VinaPhone là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất. Đồng thời cũng là nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký chuyển đến nhiều nhất. Trong khi đó, con số đăng ký chuyển sang mạng Viettel nhảy vọt và Viettel là mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến so với chuyển đi dương.

Cụ thể, tính từ ngày 1 đến ngày 12/5, tổng số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến Viettel là 50.900 thuê bao và chuyển đi là 32.705. Trong khi đó, con số này của VinaPhone là 30.065 và 36.514; MobiFone là 11.590 và 17.746 và Vietnamobile là 861 và 6.451.

Cục Viễn thông cho biết, đến nay, tỷ lệ chuyển mạng thành công tăng dần theo từng tuần, tháng. Trong đó, Viettel là nhà mạng thực hiện tốt công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng, được thể hiện qua tỷ lệ thuê bao chuyển mạng đi thành công.

Các nhà mạng còn lại vẫn còn tồn tại những bất cập như lỗi hệ thống kỹ thuật, chăm sóc khách hàng không tốt (không cung cấp đầy đủ thông tin cho thuê bao đăng ký chuyển mạng; xử lý chậm trễ, gây khó dễ cho thuê bao chuyển đi...). Vì thế đã gây ra một số vấn đề như tạo ra hiệu ứng xấu đối với dư luận qua đó làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của dịch vụ MNP; gây ra tình trạng đối soát hàng tuần, hàng ngày làm tiêu tốn nhiều nguồn lực của các doanh nghiệp và Cục Viễn thông.

Theo thống kê, Viettel là doanh nghiệp duy trì được tỉ lệ chuyển đi cao nhất từ thời gian đầu chuyển mạng đến nay. Trong 4 tháng gần đây Viettel liên tục duy trì và đạt được tỉ lệ chuyển mạng thành công trên 80%.

Nhà mạng Vietnamobile đang có tỷ lệ chuyển mạng đi thành công thấp nhất trong 4 mạng hiện đang cung cấp dịch vụ. Ảnh: Zing

Mạng VinaPhone hiện đang giảm tỷ lệ từ 78,21% (tháng 2/2019) xuống còn xấp xỉ 63% (tháng 3,4/2019); MobiFone đã tăng dần tỷ lệ từ xấp xỉ 24% (tháng 1/2019) lên xấp xỉ 70% (tháng 4/2019). Tuy nhiên, theo Cục Viễn thông, cả hai nhà mạng vẫn cần tiếp tục cải thiện tỷ lệ chuyển đi thành công để đạt được mục tiêu trên 70% theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Mạng Vietnamobile hiện đang là nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng đi thành công thấp nhất trong 4 mạng hiện đang cung cấp dịch vụ, tính đến hết tháng 4 tỷ lệ này mới đạt được xấp xỉ 48%. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu mà Vietnamobile từ chối cho thuê bao chuyển mạng đi là do thuê bao có cam kết số đẹp (DNO07).

Trước đó như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã thông tin, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẽ có biện pháp thắt chặt và xử lý mạnh tay hơn nữa các nhà mạng có dấu hiệu giữ chân và làm khó người dùng chuyển mạng.

Dự kiến đến tháng 8/2019, Cục Viễn thông cũng sẽ thực hiện việc chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như hiện nay để giải quyết dứt điểm tình trạng doanh nghiệp gây khó cho khách hàng khi chuyển mạng giữ số.

Từ ngày 11/3/2019, Bộ Thông tin & Truyền thông đã triển khai đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về chuyển mạng giữ số. Khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, người dân có thể liên hệ tới số hotline 18006099 của Cục Viễn thông.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng “khó dễ”, từ ngày 1/5/2019, Bộ Thông tin & Truyền thông cũng ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70% yêu cầu chuyển mạng phải được thực hiện thành công. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Lúc đó sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Bảo Lâm

Vietnamobile lại 'bét bảng' về tỷ lệ chuyển mạng giữ số(VietQ.vn) - Thống kê từ Cục Viễn thông cho thấy, nhà mạng Vietnamobile hiện đang xếp 'bét bảng' về tỷ lệ chuyển mạng thành công, chưa đạt yêu cầu tối thiểu 70% như Bộ TT&TT yêu cầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang