Những thú chơi "ngông" đốt tiền của đại gia Việt: Chi chục tỷ lo cưới

authorHòa Dương 20:00 21/09/2016

(VietQ.vn) - Đại gia Việt nổi tiếng với thú chơi ngông "đốt tiền', người chi 14 tỉ làm đám cưới, người bỏ 2 tỷ mua một vết xước, người chi 6 tỷ để mua giường,...

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Đại gia Lê Ân mua "siêu" giường 6 tỷ đồng

Đầu năm 2014, dư luận được một phen xôn sao vì việc đại gia Lê Ân tậu chiếc "siêu" giường trị giá 4 tỷ đồng từ Anh Quốc.

Theo thông tin trên báo Ngôi sao/Vnexpress, tối 26/1/2014, 2 người thợ của hãng sản xuất Savoir Beds (Anh) đã ráp hoàn chỉnh chiếc giường Royal Bed (giường Hoàng gia) cho đại gia Lê Ân ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Chiếc giường được cho là đắt nhất thế giới này được đại gia Lê Ân đặt trong phòng trưng bày để du khách chiêm ngưỡng.

Giường Royal Bed có giá 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD. Về đến Việt Nam, ông Lê Ân phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng. 

 Đại gia Đức An và vợ trẻ bên chiếc "siêu" giường 6 tỷ

Chiếc giường này được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640-1740. Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes.

Đệm của giường là 32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ. Chất liệu này vừa chống nóng, vừa hút ẩm, lại đuổi được bọ. Theo thợ thủ công chính Jonathan Mason, ông và các thợ thủ công khác ở London đã phải mất 700 giờ để hoàn thành một chiếc Royal Bed.

Theo Savoir Beds, hãng chỉ bán 60 chiếc giường loại này trên thế giới, để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị.

Đại gia chân đất bỏ 2 tỷ mua một... vết xước

Báo Vietnamnet đưa tin, có một đại gia tầm cỡ ở TP.HCM về Đồng Tháp kiếm đất mua, xây biệt thự. Ông này lái chiếc xe hơi đời mới trị giá vài tỷ ghé vào nhà người dân ven đường để hỏi đường đi, thăm dò đất. Chủ nhà đang đuổi gà vô tình ném hòn đá trúng vào xe, gây một vết xước dài bên hông xe. Xót xe mới, vị đại gia nhăn mặt trách, chủ nhà hoảng nên rối rít xin lỗi và đề nghị được bồi thường.

Đang tức, vị đại gia bảo: “Anh có bán hết nhà cũng không bồi thường nổi... ”. Thấy bị khinh ra mặt, chủ nhà nóng máu thách: “Có ngon thì anh bán chiếc xe này cho tui, lấy tiền mua chiếc khác”.

Nhìn thấy ông chủ nhà đang mặc độc chiếc quần cụt đã ngấm phèn, da đen nhẻm loang lổ vết đồi mồi do dãi nắng dầm mưa nên vị đại gia cười khẩy thách chơi: “Xe trị giá 4 tỷ, nếu trả tiền mặt, tôi bán ông giá 2 tỷ”. Ông chủ nhà chẳng nói chẳng rằng đi thẳng vào nhà. Lát sau, ông quay ra với một giỏ xách tiền mặt đủ 2 tỷ đồng. 

Đại gia Cà Mau chi hơn 14 tỷ đồng làm đám cưới cho con gái

Đầu năm 2016, một đám cưới xa hoa được tổ chức tại Cà Mau khiến dân tình không khỏi xuýt xoa về độ chơi ngông của đại gia Nguyễn Việt Cường - chủ tập đoàn Phú Cường.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Cường cho biết chi phí để trang trí, mua sắm bàn ghế, chỉnh trang cơ sở vật chất, dựng sân khấu nổi… để phục vụ tiệc cưới trong hai ngày 9 và 10/1/2016 là gần 12 tỉ đồng.

Ngoài ra, gia đình ông mời nhiều nghệ sĩ, ca sĩ ở TP. HCM, Hà Nội tham gia chương trình văn nghệ với chi phí trên 2 tỉ đồng. Các ca sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Phi Hùng, Phi Nhung, nhóm Mắt Ngọc, Thanh Thanh Hiền và nghệ sĩ cải lương thân thiết ông gia đình ông Cương như Trọng Hữu, Cẩm Tiên.

Đại gia Cà Mau tổ chức đám cưới xa hoa cho con gái 

Theo một nguồn tin tiết lộ, giá catse của Đàm Vĩnh Hưng cho hai buổi biểu diễn trong ở tiệc cưới là 15.000 USD. Riêng ca sĩ Phi Nhung là 10.000 USD nhưng số tiền này được Phi Nhung dùng làm tiền mừng cưới.

Ông Châu Thanh Hãn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường nói với PV báo Thanh niên: “Không gian tiệc cưới được trang trí bằng hoa tươi. Hoa được đặt mua ở Đà Lạt vận chuyển về. Theo thiết kế, chúng tôi phải đặt mua 2 container hoa”.

Đại gia Lê Ân và các đại gia Việt với những cuộc chia thừa kế đình đám(VietQ.vn) - Nhiều đại gia quyết định để khối tài sản kếch xù cho con trai 1-2 tuổi gây đình đám. Đại gia Lê Ân càng gây sốc khi không cho con cái đồng nào.

Trao đổi với Thanh niên, ông Cường nói: “Khách mời dự tiệc cưới con gái tôi khoảng 2.000 người gồm bạn bè, người thân và đối tác làm ăn ở trong nước và nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nhật, Thái Lan, Singapore, Thủy Điển… Sau đám cưới, tôi cho tài sản và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái đối với cụm công ty con tại Cà Mau có vốn điều lệ khoảng 300 tỉ đồng. Tiền mừng cưới được trích ra 50% để làm từ thiện”.

Đại gia Đức An xây 3 biệt thự tặng con gái chưa ra đời

Ngày 11/9/2016, người mẫu Phan Như Thảo chia sẻ hình ảnh về 3 căn biệt thự mà chồng cô – đại gia Đức An tặng cho con gái Bồ Câu sắp chào đời. Theo chia sẻ, 3 biệt thự hiện đang trong quá trình hoàn thiện tại Nha Trang và Đà Lạt. Đây sẽ là nơi mẹ con Phan Như Thảo sinh sống sau này.

Trả lời Tri thức trực tuyến, Phan Như Thảo xác nhận thông tin ông xã Đức An đang thực hiện ba dự án biệt thự tại những địa điểm như đã chia sẻ trên trang cá nhân. Trong đó, biệt thự tại Đà Lạt là nơi để mẹ con Bồ Câu nghỉ dưỡng, đi về giữa Đà Lạt và TP.HCM. Hai căn còn lại là dự án kinh doanh.

 Đại gia Đức An xây 3 biệt thự tặng con gái chưa chào đời

Biệt thự tọa lạc trên ngọn đồi ở Đà Lạt được đặt theo tên con gái – Bồ Câu. Căn nhà xây theo ý tưởng lồng chim. Nội thất, vật dụng trong nhà cũng được thiết kế theo chủ đề chim bồ câu. “Căn nhà rất dễ thương, chúng tôi rất trông đợi. Sau khi con gái cứng cáp, hai mẹ con sẽ dọn về sinh sống”, cô nói.

“Tôi không phải là người mẹ may mắn nhất. Anh An và tôi rất rõ ràng. Đây là quà tặng cho Bồ Câu, bản thân tôi chỉ ở ké con gái mà thôi”, cô hài hước phủ nhận thông tin được ông xã cưng chiều.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang