Đau đớn chồng chất trong đám tang dưới mưa của nữ giám thị 9x bị sát hại

author 11:51 07/07/2016

(VietQ.vn) - Dù mưa tầm tã nhưng làng xóm ai cũng cố gắng tới dự tang lễ tiễn biệt nữ giám thị 9x lần cuối trong tâm trạng bàng hoàng, thương xót.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, Phạm Thị Oanh - sinh viên khoa Giáo dục Mầm Non khóa 2012 -2016, trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã ra đi ở tuổi 23 sau khi bị một tài xế hãng taxi Mai Linh sát hại rồi phi tang xác. Lúc ấy, cô còn đang làm giám thị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tổ chức tại Huế.

Tại quê nhà huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) không khí tang thương bao trùm trong ngôi nhà nhỏ. Oanh là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, gia cảnh làm nông thuộc diện khó khăn. Trong những năm tháng học đại học, Oanh may mắn được sống trong sự cưu mang đùm bọc của một trường dòng ở Huế.

Sáng ngày 6/7, gia đình đã tổ chức lễ tang cho Oanh. Đại diện trường Đại học Sư phạm Huế đã về quê nhà Hà Nam của Oanh để trao tấm bằng tốt nghiệp cho gia đình cô. Chứng kiến cảnh người cha đầu bạc nhận bằng tốt nghiệp thay con ngay cạnh di ảnh đứa con gái xấu số, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Sáng ấy, trời Hà Nam đổ mưa. Nghe tin gia đình đưa Oanh về lo hậu sự, dù mưa tầm tã nhưng làng xóm ai cũng cố gắng tới dự tang lễ tiễn biệt cô lần cuối trong tâm trạng bàng hoàng, thương xót.

 Ai cũng cố gắng tới dự tang lễ tiễn biệt Oanh lần cuối trong tâm trạng bàng hoàng, thương xót. Ảnh: Người đưa tin

Trong đám tang, ông Phạm Văn Dũng (bố của Oanh) và bà Nguyễn Thị Hồi (mẹ của Oanh) đau đớn chết lặng. Họ lặng lẽ dõi theo quan tài của con rồi khóc đến nghẹn lời. Cả khu sân rộng gia đình căng bạt tổ chức lễ tang chật kín người đến đưa tiễn.

Ngồi chia sẻ với PV, anh Nguyễn Xuân Cương (35 tuổi, anh rể của Oanh) đôi mắt đỏ hoe, kể:“Oanh là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, gia cảnh làm nông thuộc diện khó khăn. Trong những năm tháng học đại học, Oanh may mắn được sống trong sự cưu mang đùm bọc của một trường dòng ở Huế. Sống cảnh xa gia đình, bản thân Oanh luôn phấn đấu trong học tập để có được những thành tích tốt nhất.

Bên cạnh đó, Công an Hà Tĩnh tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Tiến là lái xe của một hãng taxi trên địa bàn Hà Tĩnh. 18h30' ngày 3/7, Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm thứ 4 ngành Mầm non, Đại học Sư phạm Huế) ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia vẫy xe Tiến chở từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ đi lễ nhà thờ. Khoảng 21h, Tiến quay lại đón chị này tại nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Thực hiện ý đồ, Tiến cho xe chạy lòng vòng trong đêm khuya. Chị Oanh thấy vậy bất an nên nhắn tin thể hiện tâm trạng lo lắng với người quen, rồi bảo hắn dừng xe. Tuy nhiên, Tiến chốt cửa, lùi ghế lái ra sau rồi nhoài bóp cổ nữ giám thị đến chết. Hắn cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng.

Nhận được trình báo của Đại học Sư phạm Huế về việc giám thị mất tích sau ngày trông thi, nhiều tổ công tác của Công an TP Hà Tĩnh đã rà soát hệ thống, triệu tập một số tài xế taxi, trong đó có Tiến.

Sau nhiều giờ "đấu trí", tới 8h ngày 5/7, Tiến nhận tội và khai vứt xác nữ giám thị dưới cầu Sú (huyện Thạch Hà), cách điểm gây án khoảng 5 km. Trưa hôm đó, thi thể nạn nhân được vớt lên, báo VnExpress đưa tin.

Bình Dương: Chồng lao vào đâm vợ và hàng xóm trong cơn 'điên tình'(VietQ.vn) - Thấy vợ sang nhà hàng xóm, người chồng đã âm thầm bám theo rồi xông vào đâm chết ông hàng xóm, đâm vợ trọng thương.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang