Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

author 08:15 01/10/2013

(VietQ) - Đau mắt đỏ do vi-rút và vi khuẩn gây ra. Bệnh thường tự khỏi và rất hiếm khi dẫn đến việc hư hỏng mắt nghiêm trọng. Để cho an toàn, người bị đau mắt đỏ nên luôn luôn đến bác sĩ để được thẩm định.

Thời gian tự khỏi của đau mắt đỏ là khoảng 1 tuần - 2 tuần

Bệnh đau mắt đỏ do vi-rút không có thuốc điều trị. (Ảnh minh họa)

PGS-TS Trần An - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: "Bệnh đau mắt đỏ có hai nguyên nhân là do virus và do vi khuẩn. Hình thái do virus thì thì khả năng lây lan bệnh sẽ nhanh hơn. Một số bệnh nhân bị viêm kết mạc cấp kèm theo bệnh viêm mạc APC, nghĩa là bệnh nhân vừa bị đau mắt đỏ vừa bị viêm họng và nổi hạch ở tai. Còn bệnh viêm mạc mắc phải do vi khuẩn thì khá phổ biến, do vậy khi đưa tay lên mắt thì nên rửa tay bằng xàphòng hoặc bằng rửa tay bằng cồn để tránh lây lan cho cộng đồng. Bên cạnh đó, cần đeo khẩu trang vì bệnh có thể lây lan sang người khác qua nước bọt khi ho hoặc hắt hơi".

Đáng chú ý là bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn được điều trị bằng thuốc kháng sinh loại thoa, thuốc nhỏ mắt, hoặc đôi khi thuốc kháng sinh để uống cho những trẻ em nào cũng bị viêm lỗ tai.

Bệnh đau mắt đỏ do vi-rút không có thuốc điều trị.
       
Tránh đến nơi giữ trẻ trừ khi bệnh đau mắt đỏ do dị ứng hoặc bị hóa chất kích thích. Thông thường, trẻ em bị đau mắt đỏ phải tránh nơi giữ trẻ cho đến khi mắt không còn chảy dịch nữa. Nếu bác sĩ của quý vị chẩn đoán là bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn, thì đứa trẻ có thể được trở lại nơi giữ trẻ sau khi dùng thuốc kháng sinh được ít nhất là 24 giờ.

Thông thường thời gian phục hồi của bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc) khoảng 1-2 tuần tùy vào tình trạng cơ địa mỗi người, tuy nhiên cũng có những trường hợp kéo dài cả tháng do việc dùng thuốc không theo chỉ định hoặc không chăm sóc mắt tốt trong quá trình bệnh. Vì vậy bạn cần đi khám BS chuyên khoa khi phát hiện bị đau mắt đỏ để chắc chắn mắt bạn đang được điều trị đúng cách.

BÀI QUAN TÂM:


Lợi dụng dịch đau mắt đỏ để "găm" thuốc, đội giá?

Đau mắt đỏ dễ bị nhầm với bệnh lý khác

Cách chữa đau mắt đỏ bằng cây lá vườn nhà

Bác sỹ khuyên cách phòng, điều trị đau mắt đỏ

Sơ tán, cách ly, chia lìa vợ chồng vì... đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ: đeo kính có tác dụng gì?

Đau mắt đỏ, chữa thế nào ?

Bắt tay cũng có thể lây đau mắt đỏ

Bảo Châu (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang