Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam: Truyền cảm hứng dám khác biệt, tự mở khoá tương lai của chính mình

author 19:56 29/10/2023

(VietQ.vn) - Ngày 29/10, tại TP.HCM, Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM.

Diễn đàn quy tụ 1.000 nữ sinh THPT và đại học do Saigon Children’s Charity (saigonchildren) tổ chức, nằm trong khuôn khổ chiến dịch PowHERful do Saigon Children’s Charity kết hợp Viện Nghiên Cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) thực hiện từ tháng 3/2023 trên cả nước.

Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam PowHERful ra đời nhằm trao cho nữ sinh cơ hội mở rộng góc nhìn về khả năng nội tại, từ đó được truyền cảm hứng để hiện thực hóa khát vọng của mình. Với 1.000 nữ sinh là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang nhận hỗ trợ từ tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity và các đối tác, Diễn đàn lần này tạo cơ hội cho các em gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ những phụ nữ thành công và nổi tiếng, cũng như trực tiếp trau dồi kỹ năng sẽ tiếp sức cho các em trong những chặng đường tương lai.

Phiên buổi sáng của Diễn đàn diễn ra với ba tọa đàm, quy tụ những nhân vật truyền cảm hứng ở nhiều lĩnh vực với chủ đề rất được đông đảo các bạn nữ sinh quan tâm. Toạ đàm 1 mang tên “Vẻ đẹp ‘ngàn like’: Vượt qua áp lực từ mạng xã hội” với sự tham gia của Á hậu Thuỳ Dung, người mẫu Nguyễn Oanh và đại sứ thương hiệu Zoe Gabriel.

Các khách mời chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm để vượt qua áp lực từ mạng xã hội.

Tại tọa đàm này, các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm của những người phụ nữ hoạt động trong ngành thời trang và làm đẹp về những áp lực vô hình mà mạng xã hội tạo ra cho phụ nữ, cũng như cách để giữ vững sự tự tin về giá trị của bản thân mình.

“Những năm tuổi 20 có lẽ là khoảng thời gian mông lung với nhiều ngã rẽ, nhất là trong thời buổi mạng xã hội cực kỳ phát triển như hiện nay. Diễn đàn Nữ sinh PowHERful là cơ hội tuyệt vời để Dung nhìn lại chặng đường của mình, từ đó gửi lời nhắn nhủ thiết thực để các bạn trẻ có thể bước qua những năm tháng đặc biệt này với sự tự tin và không đánh mất chính mình", Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thuỳ Dung chia sẻ.

Các khách mời chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm thoát khỏi những định kiến giới.

Tọa đàm 2 với tên gọi “Phá bỏ rào cản: Thoát khỏi những định kiến giới truyền thống” là chia sẻ từ những nữ lãnh đạo thành công như Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP.HCM TS. Josefine Wallat, doanh nhân Thái Vân Linh, chuyên gia tài chính Mina Chung và chuyên gia dữ liệu Anne- Cathrine Koch về những thách thức mà họ từng trải qua, cũng như chiến lược và thói quen mà họ đã xây dựng để đi đến thành công ngày hôm nay.

Cuối cùng, tọa đàm 3 mang tên “Dám khác biệt: Câu chuyện từ những phụ nữ đi theo tiếng gọi đam mê” là những câu chuyện người thực việc thực từ HCV SEA Games bộ môn breaking bgirl Shun, phi công Khánh Ly, và giám đốc công nghệ Trâm Nguyễn, những người đã chia sẻ trải nghiệm khi là thiểu số trong nghề nghiệp của mình, đồng thời cũng truyền động lực cho các bạn nữ sinh rằng không có ngành nghề nào nằm ngoài tầm với của các bạn nếu đủ nỗ lực và đam mê.

Điểm đặc biệt ở các phiên tọa đàm đó là những người điều phối và dẫn dắt toạ đàm chính là những nữ sinh đã và đang hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ của saigonchildren. 

Bạn Văn Thị Mười Ngọc – sinh viên năm ba, Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM – người điều phối tọa đàm thứ ba, chia sẻ: “Đảm nhận nhiệm vụ này (điều phối viên) chính là điều mà em muốn thử sức để bước ra khỏi vùng an toàn và tìm thấy những giá trị mình có thể mang lại. Được lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả hôm nay là điều hiếm hoi với em, là động lực tiếp thêm cho em vững bước đi tiếp trên con đường mình đang chọn".

 Những câu chuyện và kinh nghiệm thu hút sự quan tâm từ các bạn nữ sinh tham gia tọa đàm.

Doanh nhân Thái Vân Linh nhấn mạnh, Diễn đàn Nữ sinh PowHERful đã truyền đến cho các bạn nữ sinh nguồn cảm hứng lớn để vượt qua giới hạn của mình. Linh tin rằng, bằng cách khuyến khích sự đa dạng, PowHERful sẽ mở ra cánh cửa mới, tạo hiệu ứng lan tỏa cho những thay đổi tích cực, sáng tạo của nữ sinh và trong cộng đồng của chúng ta.

“Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng PowHERful của saigonchildren, tôi tự hào khi thấy sự kiện này trở thành hiện thực. Mục tiêu của chúng tôi đơn giản là tôn vinh những thành tựu đáng tự hào mà phụ nữ đạt được. Diễn đàn này là lời kêu gọi các bạn nữ trẻ trên khắp Việt Nam hãy dám có những khát vọng lớn lao và nhận ra sức mạnh nội tại của mình. Hãy để những câu chuyện được chia sẻ hôm nay trở thành nguồn cảm hứng để thắp lên khát khao của các bạn. Cùng nhau, chúng ta đang xây dựng một tương lai nơi mà những giấc mơ của các bé gái không chỉ là tiềm năng mà chính là hiện thực", bà Angelique Masse- Nguyen thuộc Saigon Children's Charity chia sẻ tại Diễn đàn. 

Diễn đàn Nữ sinh Việt Nam ngày 29/10 nằm trong chiến dịch chung giữa Saigon Children’s Charity và MSD mang tên PowHERful. Chiến dịch PowHERful là một chiến dịch toàn quốc, kêu gọi các công ty, tổ chức và cá nhân cùng chung tay hành động vì tương lai mà trẻ em và thanh thiếu niên được phát triển không bị giới hạn bởi những rào cản giới, cho dù hiển hiện hay tiềm ẩn. Ngoài Diễn đàn Nữ sinh PowHERful, chiến dịch cũng đã cho ra đời nghiên cứu về các rào cản mà trẻ em gái tại Việt Nam có thể đang gặp phải trong môi trường giáo dục.

 Kim Thoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang