Điện thoại liên tục ‘kêu’ hết dung lượng, cách khắc phục đơn giản

author 18:33 25/12/2018

(VietQ.vn) - Hầu hết ai dùng điện thoại cũng từng rơi vào tình trạng báo đã hết dung lượng lưu trữ. Vậy làm thế nào để cải thiện tình hình?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của bộ phận chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, một khi bộ nhớ điện thoại bị đầy có thể sẽ làm cho điện thoại hoạt động chậm hơn, các ứng dụng không thể cập nhật phiên bản mới, cũng không thể tải về các bài nhạc mới hay chụp ảnh. Khi gặp trường hợp này người dùng điện thoại không nên lo lắng mà hãy thử khắc phục bằng những cách dưới đây:

Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ trong

Thói quen thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ trong là một cách giúp cho bộ nhớ điện thoại luôn ở tình trạng trống. Theo đó, hãy dọn dẹp các ứng dụng không sử dụng, xóa đi bộ nhớ cache cồng kềnh và các tệp không cần thiết. Một số hệ điều hành tùy chỉnh của Android, chẳng hạn như EMUI của Huawei cũng có hệ thống dọn dẹp lưu trữ tích hợp, giúp thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng.

Điện thoại hết dung lượng lưu trữ có nhiều cách khắc phục

Điện thoại hết dung lượng lưu trữ có nhiều cách khắc phục 

Sử dụng thẻ nhớ microSD

Thẻ nhớ microSD đang ngày càng ít phổ biến khi mà các nhà sản xuất tăng dung lượng lưu trữ trên điện thoại. Tuy nhiên đây vẫn là một công cụ vô cùng hữu ích nếu điện thoại có dung lượng ROM nhỏ hay cần lưu trữ nhiều dữ liệu.

Mặc dù sử dụng thẻ nhớ microSD làm cho việc lưu trữ trở nên không liền mạch, nhưng nó sẽ giúp tiết kiệm không gian bộ nhớ trong bị giới hạn của điện thoại. Nếu điện thoại không có khe cắm thẻ nhớ microSD có thể sử dụng một khe cắm qua USB OTG hoặc với bộ chuyển đổi thẻ nhớ microSD.

Nguy cơ vô sinh nếu nam giới lạm dụng thuốc tăng cơ trong tập gym(VietQ.vn) - Thuốc tăng cơ hiện được khá nhiều nam giới sử dụng. Tuy nhiên theo các bác sĩ, nếu sử dụng thuốc này không theo chỉ định thì có khả năng gây vô sinh.

Sử dụng dữ liệu đám mây

Dữ liệu đám mây hoàn toàn có thể giúp người dùng điện thoại giải phóng được phần nào dữ liệu. Trong đó, ứng dụng Photos của Google cung cấp dung lượng miễn phí không giới hạn cho hình ảnh của người dùng, miễn là ảnh có dung lượng từ 16 MP trở xuống. Bên cạnh đó, Google Photos cũng sẽ cho phép lưu trữ video không giới hạn 1.080p miễn phí.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác như OneDrive của Microsoft, Amazon Cloud Drive của Amazon,...để tiến hành lưu trữ dữ liệu của mình mà không cần phải lưu trong điện thoại.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang