Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11

author 07:13 21/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm này ngày 21/11 bao gồm các tin tức nóng nhất trong ngày về Giải đấu AFF Cup 2014, Chung kết hoa hậu Việt Nam 2014, Những tranh cãi về bộ phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Phillipines đánh giá cao tuyển Việt Nam

Nhận xét về các đối thủ ở bảng A giải đấu AFF Suzuki Cup 2014, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines ông Dooley  cho biết trong các đối thủ ở bảng A, ông chỉ mới theo dõi đội tuyển Indonesia thi đấu mà chưa có cơ hội xem đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên theo ông, trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ là khó khăn nhất bởi đây là đội bóng mạnh và có lợi thế sân nhà. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao trong mùa giải AFF Cup 2014

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao trong mùa giải AFF Cup 2014. Ảnh minh họa

Do đó, ông Dooley nhận định, để đánh bại đội tuyển Việt Nam trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40.000 CĐV không bao giờ là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi dự đoán đội tuyển sẽ giành vé vào bán kết, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines chia sẻ, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là ở một giải đấu lớn như AFF Suzuki Cup 2014 thì mọi thứ thật khó để chúng ta lường trước. Do đó, ông không thể xem thường bất kỳ đội bóng nào và đội nào giành quyền đi tiếp chỉ có thể biết khi vòng bảng khép lại mà thôi.

Bắt đầu vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

Theo những tin tức mới nhất trong ngày hôm nay, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam (HHVN) đã tổ chức họp báo công bố lịch trình vòng chung kết cuộc thi năm nay. Theo đó, 40 thí sinh ở 2 khu vực nam, bắc sẽ đến Phú Quốc vào ngày 23/11 để bắt đầu tham gia các hoạt động tại Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang) cho đến ngày 6/12.

Ngoài các phần thi chính thức trong đêm chung kết, các người đẹp còn tham gia 2 cuộc thi phụ là Người đẹp biển và Người đẹp tài năng. Khách mời trong đêm chung kết gồm ca sĩ nổi tiếng người Mỹ - Kelly Clarkson và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6/12

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6/12. Ảnh Thanh Niên

Cũng trong buổi họp báo, BTC đã thẳng thắn giải đáp một số thắc mắc của báo chí liên quan đến thí sinh Phạm Mỹ Linh (có thư tố cáo nặc danh là chỉnh sửa mũi) và  khẳng định, trong thời điểm tham gia kiểm tra, Phạm Mỹ Linh không có dấu hiệu độn mũi hay phẫu thuật thẩm mỹ nào khác. Được biết BTC đã từng loại khoảng 10 thí sinh vì dính đến “dao kéo” khi tham gia cuộc thi.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra lúc 20:05 ngày 6/12 tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Phú Quốc (trực tiếp trên kênh VTV1, SCTV4, SCTV7).

Phim hoạt hình ‘Nhặt xương cho thầy’ gây tranh cãi

Đoạn phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy được phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV3 vào tối 19/11 đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Đoạn phim kể về một ông giáo dạy tư, được chủ nhà lo việc cơm nước chu đáo, nhưng vì ngại cùng ăn với phụ huynh nên đề nghị ăn với riêng học trò. Từ đó trong mỗi bữa ăn, bao nhiêu thịt cá thầy “xơi”, còn xương thì chừa cho học trò. Một ngày cậu học trò khiến ông giáo dạy tư “muốn độn thổ” khi lém lỉnh chúc thầy sống lâu trăm tuổi, còn mình sống hơn thầy một tuổi để thu gom xương cho thầy.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Ảnh chụp màn hình bộ phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Ảnh chụp màn hình bộ phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy. Ảnh Thanh Niên

Tuy nhiên vì được phát sóng trong thời điểm ai nấy đều háo hức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày tri ân những người thầy, nên Nhặt xương cho thầy đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ dân mạng. Khán giả Jany Nguyễn để lại phản hồi trên YouTube: “Chương trình nhằm chia sẻ những thông điệp nhân văn sâu sắc, vậy qua đoạn phim này muốn chuyển tải thông điệp gì? Phải chăng là dìm những giáo viên”.

Trong khi đó, thành viên daibangxanh94 bình luận: “Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, VTV chiếu một đoạn phim châm biến tật xấu của người thầy, thâm thúy hay vô ý tứ?”. Nhiều ý kiến khác cho rằng “đoạn phim chẳng khác nào là cú tát vào mặt truyền thống giáo dục, đạo đức người thầy”; “là quà tặng có một không hai nhân ngày Nhà giáo VN từ trước đến nay”. Hàng chục người khác cũng bấm nút không like đoạn phim này của VTV vì “tại sao lại chiếu đoạn phim bôi bác nghề giáo như vậy”.

Hàng chục chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng vì... mất điện

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, lúc 11:05 ngày 20/11, trung tâm kiểm soát không lưu đường dài TPHCM tại sân bay Tân Sơn Nhất (ACC/HCM) đã xảy ra sự cố mất điện. Công ty Quản lý bay miền Nam phải áp dụng kế hoạch ứng phó không lưu, triển khai điều hành bay theo kế hoạch ứng phó không lưu cũng như gấp rút khắc phục từng phần hệ thống kỹ thuật tại ACC/HCM.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Hàng chục chuyến bay bị trễ vì sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: Hàng chục chuyến bay bị trễ vì sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu, điều hành bay tuyệt đối an toàn. Đến 12:25 cùng ngày, sự cố cơ bản được khắc phục và đến 12:40 hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định trở lại. Công tác điều hành bay đã trở lại bình thường.

Trong thời gian xảy ra sự cố, trong vùng thông báo bay TP Hồ Chí Minh có trên 50 chuyến bay đang hoạt động. Các chuyến bay này đều được theo dõi tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lý không lưu (ATMS) của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN).

Europol triệt phá băng đưa lậu người Việt sang châu Âu

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: 26 nghi can đưa lậu người Việt vào 6 nước châu Âu bị bắt giữ

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 21/11: 26 nghi can đưa lậu người Việt vào 6 nước châu Âu bị bắt giữ. Ảnh Reuters

Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo bắt giữ 26 nghi can đưa lậu người Việt vào 6 nước châu Âu trong cuộc điều tra về nạn nhập cư trái phép. Hãng AFP đưa tin, trong cuộc càn quét ngày 19/11, cảnh sát Anh, CH Czech, Pháp, Phần Lan, Đức và Ba Lan cũng phát hiện 15 người nhập cư trái phép. Thông báo của Europol cho biết nhóm tội phạm người Việt nói trên hoạt động ít nhất từ năm 2010.

Những người Việt được đưa vào châu Âu bằng cách sử dụng hộ chiếu thật lẫn giả cùng với các giấy tờ giả khác. Mỗi người nhập cư trả từ 10.000 đến 15.000 euro cho mỗi bộ hồ sơ để đi châu Âu, chủ yếu là đến Anh, CH Czech, Phần Lan, Pháp và Ba Lan. Cảnh sát cũng thu giữ 1.750 cây cần sa trị giá 1,5 triệu euro. Các nghi can nói trên hiện bị điều tra về các hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, rửa tiền và giả mạo giấy tờ.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang