Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Những thông tin mới nhất

author 08:09 22/11/2014

(VietQ.vn) - Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11 đề cập đến những tin tức nóng nhất trong ngày bao gồm Tin đồn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 phẫu thuật thẩm mỹ, Số con em cán bộ nhập ngũ quá ít, Thái Nguyên xin ưu đãi đặc biệt cho Samsung,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về việc thí sinh bị tố phẫu thuật thẩm mỹ

Cụ thể, BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết, có nhận được thư điện tử với nội dung trên nhưng không rõ người gửi tố cáo thí sinh Phạm Mỹ Linh là ai. Sau đó, đại diện BTC cũng đã phản hồi cảm ơn và thông báo sẽ xác minh thông tin.

Để tiến hành làm rõ sự việc trên, BTC đã làm việc với giám khảo nhân trắc học tiến sĩ Lê Diệp Linh và được xác nhận rằng, ở thời điểm được kiểm tra nhân trắc học, thí sinh Phạm Mỹ Linh không độn gì trên mũi. Tuy nhiên, BTC vẫn sẽ tiếp tục làm việc với thí sinh về thông tin trên và xác minh lại nguồn tin.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Thí sinh Phạm Mỹ Linh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Thí sinh Phạm Mỹ Linh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh Dân Trí

Về phía thí sinh Phạm Mỹ Linh, khi làm việc với BTC, người đẹp này khẳng định chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và đã viết giấy cam đoan về điều này. Đáng chú ý, trong nội dung biên bản cam đoan, thí sinh Phạm Mỹ Linh có chia sẻ rằng, cô từng được can thiệp phẫu thuật sửa lệch vách ngăn. Theo Tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh thì đây là một can thiệp y khoa chữa bệnh, không phải can thiệp thẩm mỹ. 

40% thanh niên được miễn hoãn nghĩa vụ quân sự ‘vì lý do nào đó’

Theo kết quả giám sát được trích dẫn trong dự thảo luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) sửa đổi, hằng năm có 6 - 7 triệu công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (18 - 25 tuổi) nhưng nhà nước chỉ gọi khoảng 6% trong số đó. Trong thành phần tham gia phục vụ tại ngũ có tới 79,4% con em nông dân, chỉ có 2,24% con em cán bộ; chất lượng thành phần nhập ngũ cũng chưa tương xứng khi chỉ có 0,64% có trình độ CĐ-ĐH, còn THCS là 39%, thậm chí phải tuyển cả đối tượng trình độ tiểu học để có nguồn đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Chỉ có 2,24% con em cán bộ nhập ngũ hàng năm

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Chỉ có 2,24% con em cán bộ nhập ngũ hàng năm. Ảnh minh họa

Trong khi đó việc xử lý hành vi vi phạm NVQS chưa thật nghiêm minh. Từ năm 2005 - 2011 có 49.572 trường hợp trốn khám tuyển NVQS nhưng 100% chỉ bị xử lý hành chính; 4.612 người trốn, chống lệnh gọi nhập ngũ nhưng chỉ xử lý hình sự 4 người vào năm 2011, còn trước đó thì không có trường hợp nào. ĐB Trường cho rằng, những bất cập chủ yếu hiện nay do công tác tổ chức thực hiện, vì qua giám sát có địa phương, diện miễn hoãn “vì lý do nào đó” đến  40% thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thêm vào đó, việc kéo dài từ 18 tuổi lên 27 tuổi và nâng từ 18 tháng NVQS lên 24 tháng sẽ càng tạo ra sự bất bình đẳng khác, đó là giữa những người thực hiện NVQS sẽ phải đóng góp tham gia thời gian dài hơn với tỷ lệ lớn hơn người không thực hiện.

Gói quà nổ trong khu tập thể giáo viên

Theo những tin tức mới nhất hôm nay ngày 22/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ gói quà phát nổ trong khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai) khiến bà Phạm Thị Lan tử vong.

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Hiện trường vụ nổ quà 20/11 trong khu tập thể giáo viên

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Hiện trường vụ nổ quà 20/11 trong khu tập thể giáo viên. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, 5 giờ sáng 20/11, người dân xung quanh và khu tập thể giáo viên bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng bà Lan. Tại hiện trường, cạnh thi thể bà Lan là nền nhà bị thủng một lỗ bằng quả cam, xung quanh là một số miếng thùng bìa cứng và miếng nhựa giống vỏ điện thoại iPhone. Mái tôn có dấu hiệu bị dịch chuyển do sức ép vụ nổ.

Một số nhân chứng cho biết trước vụ nổ họ nhìn thấy một người đàn ông quen mặt mang gói quà vào khu tập thể giáo viên. Người này tên NVH là thợ cửa sắt, ngụ địa phương. Khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng xác minh thì ông H. không có mặt tại địa phương. Theo thông tin ban đầu, ông H. thầm yêu một cô gái ngụ cùng địa phương nhưng bị cô gái từ chối vì đã yêu một thầy giáo gần phòng bà Lan.

Thái Nguyên xin ưu đãi đặc biệt cho Samsung

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có dự thảo Tờ trình về việc xin ý kiến thống nhất về cơ chế ưu đãi đầu tư Dự án Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên giai đoạn 2 (Dự án SEVT2, vốn đầu tư 3 tỉ USD).  Dự thảo Tờ trình đề nghị ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho Samsung. 

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Lễ khởi công xây dựng tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Thái Nguyên

Đọc báo mới nhất hôm nay ngày 22/11: Lễ khởi công xây dựng tổ hợp công nghệ cao Samsung tại Thái Nguyên. Ảnh Người Đưa Tin

Cụ thể, Samsung Thái Nguyên được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cho SEVT2 là 10% trong 30 năm kể từ năm đầu tiên công ty có doanh thu từ dự án này; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ năm đầu tiên công ty có thu nhập chịu thuế từ SEVT2 và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo; giảm 50% số thuế phải nộp trong 3 năm sau giai đoạn 9 năm đó. Về ưu đãi thuê hạ tầng, dự án xin được miễn tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích đất 70ha trong suốt thời gian thực hiện dự án...  

Dự kiến, tờ trình này sẽ được trình HĐND tỉnh Thái Nguyên xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Nguyên sắp tới.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang