Đồng Nai: Phát hiện 1,7 tấn thịt heo tím tái, bốc mùi hôi thối sắp đưa đi tiêu thụ

author 15:02 26/04/2023

(VietQ.vn) - Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận, hơn 1,7 tấn thịt lợn đã đổi màu, bốc mùi hôi thối được ông mua với giá 5.000-7.000 đồng/kg về để sơ chế, sau đó bỏ mối cho các quán ăn, bếp công nghiệp.

Cụ thể, ngày 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP thành phố Biên Hòa do công chức Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai làm Trưởng đoàn phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành lập biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Điểm thu mua sản phẩm động vật là thịt heo tại địa chỉ tổ 11, khu phố Tân Lập, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai do ông Bùi Văn Hải làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 6 người đang sơ chế thịt lợn dưới nền nhà dơ bẩn. Khi thấy lực lượng chức năng, một số người trong cơ sở đã bỏ chạy ra ngoài vườn tràm lẩn trốn.

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận hơn 1,7 tấn thịt lợn đang để vung vãi dưới sàn nhà của cơ sở. Đáng nói, phần lớn thịt lợn tại cơ sở đã biến đối màu tím tái, thậm chí đã bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, trong một ô-tô tải chứa 2 thùng xốp thịt lợn cũng đã đổi màu tím tái.

 Thu giữ trên 1,7 tấn thịt heo đã biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối tại Điểm thu mua thịt động vật ở Đồng Nai

Làm việc với lực lượng chức năng, Chủ cơ sở không có chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp. Đồng thời, thừa nhận toàn bộ sản phẩm thịt heo được chứa tại sân nhà do ông mua từ các huyện khác và mua với giá từ 5.000-7.000 đồng/kg về sơ chế sau đó bỏ mối cho các quán ăn.

Đoàn Kiểm tra tiến hành lấy 5 mẫu gộp và kiểm tra 5 chỉ tiêu gồm: dịch tả lợn Châu Phi, dịch tả lợn cổ điển, bệnh tai xanh lợn, salmonella, Ecoli gửi đi Chi cục Thú y vùng 6 xét nghiệm cho kết quả.

Ngay trong ngày, chủ cơ sở đã tiến hành bàn giao toàn bộ số hàng hóa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho Công ty cổ phần Dịch vụ Đông A để xử lý, tiêu hủy theo quy định dưới sự giám sát của Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP thành phố Biên Hòa. Trong đêm cùng ngày, đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt heo trên theo quy định.

Về giá trị hàng hóa vi phạm, Đoàn Kiểm tra tiến hành liên hệ với cơ quan thứ ba để xác định giá, sau khi có chứng thư thẩm định giá lấy cơ sở để xử lý theo quy định.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang