Dự thảo quản lý việc kiểm tra thiết bị y tế và khẩu trang y tế

author 16:42 18/02/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Đài Loan – Trung Quốc thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy định quản lý việc kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng thiết bị y tế, cấp giấy phép sản xuất và Dự thảo quy định về kiểm tra đối với khẩu trang y tế nhập khẩu.

Cụ thể, dự thảo quy định quản lý việc kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng thiết bị y tế, cấp giấy phép sản xuất, dựa trên Điều 22, Khoản 4 của Đạo luật Thiết bị Y tế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Y tế và Phúc lợi, đề xuất xây dựng Quy định về Kiểm tra Hệ thống Quản lý Chất lượng Thiết bị Y tế và Cấp giấy phép sản xuất, điều chỉnh thủ tục xin kiểm tra và các vấn đề liên quan khác.

Bên cạnh đó, về quy định kiểm tra đối với khẩu trang y tế nhập khẩu, để đối phó với đại dịch covid 19, đảm bảo chất lượng khẩu trang y tế và bảo vệ sự an toàn và phúc lợi của công động, Bộ Y tế và Phúc lợi đề xuất tiến hành các biện pháp kiểm tra đối với mặt hàng khẩu trang nhập khẩu.

Mục đích của dự thảo nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người.

Trước đó, El Salvador thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Quy định RTS 11.03.01:20 quy định kỹ thuật và phương pháp kiểm tra đối với khẩu trang y tế. Quy định này áp dụng cho tất cả khẩu trang y tế sản xuất trong nước và nhập khẩu được sử dụng để hạn chế việc lây truyền các tác nhân lây nhiễm từ nhân viên y tế sang bệnh nhân và các cá nhân khác trong quá trình điều trị.

Quy định yêu cầu các thông số kỹ thuật liên quan đến thiết kế sản phẩm; yêu cầu về chất lượng, an toàn, hiệu suất và các phương pháp kiểm tra. Khẩu trang không sử dụng cho mục đích y tế hoặc những loại không đáp ứng đặc tính cụ thể được mô tả sẽ không thuộc phạm vi của Quy định này. 

An Hạ

Nguy cơ ung thư nếu liên tục hít phải mùi trên ô tô mới mua 20 phút mỗi ngày(VietQ.vn) - Một nghiên cứu của Mỹ mới đây cho thấy, nếu liên tục sử dụng một chiếc xe ô tô mới hơn 20 phút mỗi ngày có nguy cơ ung thư cao do lượng benzen và formaldehyde vươt ngưỡng quy định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang