Dùng kem dưỡng ẩm mùa hè đúng cách, không gây mụn

authorThu Phương 06:46 24/06/2022

(VietQ.vn) - Dưỡng ẩm luôn cần thiết dù là mùa lạnh hay mùa nóng. Tuy nhiên, dùng kem dưỡng ẩm không đúng cách vào mùa hè sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn.

Mùa hè cũng là lúc mọi người thường ngồi trong phòng sử dụng máy lạnh thường xuyên hơn và khiến da bị mất nước đáng báo động. Lúc này, làn da sẽ trở nên khô sần, thậm chí tróc vảy. Nghiêm trọng hơn, nếp nhăn có thể sẽ xuất hiện nhiều ở trán, xung quanh mắt và miệng.

Điều này không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn khiến làn da trở nên già hóa đáng kể. Do đó, dùng kem dưỡng ẩm cho da là bước chăm sóc không nên bỏ qua. Tuy nhiên việc dùng kem dưỡng ẩm thế nào cho đúng cách thì không phải chị em phụ nữ nào cũng biết.

Làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm

 Làm sạch da trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Ảnh minh họa

Công đoạn làm sạch da vô cùng quan trọng trước khi chăm sóc da, dưỡng ẩm hay trước khi makeup. Điều này sẽ giúp da hấp thụ cực kì tốt mọi dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm.

Lưu ý, ngay cả khi không trang điểm thì trên da vẫn sẽ có lớp bụi bẩn và còn kem chống nắng. Nếu không làm sạch da trước khi dùng kem dưỡng ẩm cho mùa hè sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, nở to và có nguy cơ gây mụn trên da.

Tần suất sử dụng kem dưỡng ẩm

Theo các chuyên gia da liễu, tần suất bôi dưỡng ẩm quyết định hiệu quả dưỡng ẩm. Thông thường, nên bôi lại dưỡng ẩm sau mỗi 2-3 tiếng tùy vào từng loại dưỡng ẩm. Nên bôi dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, rửa vì đây là thời điểm dưỡng ẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

Không nên dùng kem dưỡng ẩm quá đậm đặc vào mùa hè

Những loại kem dưỡng có kết cấu đặc sẽ rất được việc vào mùa đông, khi tiết trời siêu khô hanh nhưng sang đến mùa hè, độ ẩm cao, da thường xuyên tiết dầu và mồ hôi thì kem dưỡng đậm đặc lại không phải là lựa chọn sáng suốt.

Không chỉ khiến da lúc nào cũng cảm thấy nặng nề, nhớp nháp, kem dưỡng đậm đặc còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nâng cao nguy cơ nổi mụn. Vì thế hãy ưu tiên những sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, như dạng gel, lotion… 

Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp

Mùa hè nên chọn dưỡng ẩm có cơ chế hút, giữ nước (chứa ure) và cơ chế bồi phụ bổ sung dưỡng ẩm tự nhiên (chứa ceramides), không nên chọn các dưỡng ẩm có cơ chế băng bịt (chứa các petrol oil).

Mùa hè nên ưu tiên dùng dưỡng ẩm dạng lotion loãng để tránh cảm giác oi bức, da không có cảm giác dính nhờn mà tạo cảm giác thông thoáng. Đồng thời bôi tránh bôi diện rộng, thay vào đó có thể bôi từng vùng luân chuyển.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang