Gà rán KFC Trung Quốc có chất gây tổn thương thần kinh

author 16:02 22/12/2012

Thông tin từ Cơ quản quản lý dược phẩm và thực phẩm thành phố Thượng Hải (SFDA), Trung Quốc cho biết, cơ quan này phát hiện một trong số các mẫu gà rán của KFC dương tính với thuốc chống virus, có khả năng gây tổn thương thần kinh trung ương.

Theo đó, khi kiểm tra 8 mẫu gà nguyên liệu của tập đoàn Yum Brands Inc, đơn vị sở hữu các thương hiệu KFC và Pizza Hut, SFDA đã phát hiện một trong các mẫu này dương tính với các loại thuốc chống virus. Mẫu này chứa admantadine, một dược chất có thể gây tổn hại hệ thần kinh trung ương.

 

Sau khi phát hiện ra mẫu dược chất nói trên, cơ quan chức năng cho biết họ đã cử một đội tới trung tâm kho vận của Yum Brands Inc để niêm phong lô gà bị nghi có tồn dư admantadine và yêu cầu công ty thu hồi các sản phẩm thuộc cùng lô hàng này. Không những thế, tất cả các cửa hàng của Yum Brands Inc sẽ bị các đơn vị trực thuộc SFDA kiểm tra trong thời gian tới.

Đáng quan tâm, theo SFDA, Yum Brands Inc đã biết về việc gà của các nhà cung cấp có lượng tồn dư kháng sinh vượt chuẩn từ năm 2010 nhưng không báo cáo cho cơ quan chức năng và tiếp tục mua hàng từ các nhà cung cấp này. Trong năm 2010 và 2011, tổng cộng 8 trong số 19 lô gà mà công ty này mua từ nhà cung cấp Shandong Liuhe Group có dư lượng thuốc kháng sinh vượt chuẩn.

Liuhe là công ty đã mua gà từ một số trang trại nuôi gà “siêu tốc” bằng các hóa chất và thuốc cấm bị kênh truyền hình CCTV phanh phui trước đó. Viện kiểm soát thực phẩm và dược phẩm Thượng Hải đã gửi báo cáo cho Yum Brands về việc gà bị nhiễm kháng sinh nhưng cả công ty và viện này không báo cáo lên cơ quan chức năng. Thay vào đó Yum Brands tiếp tục mua các sản phẩm gà từ Liuhe đến tận tháng 8/2012.

Sau khi sự việc nói trên xảy ra, vào ngày 19/12, cơ quan an toàn thực phẩm thành phố Thanh Đảo đã đóng cửa các trang trại bị phát hiện nuôi gà bằng chất cấp và thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, hai tập đoàn giết mổ Shandong Liuhe Group và Yingtai Co cũng bị buộc ngừng sản xuất.

Theo NĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang