Giá tôm hùm tăng trở lại

author 06:06 02/06/2020

(VietQ.vn) - So với thời điểm sau giãn cách xã hội, giá tôm hùm tại thị trường Hà Nội đã tăng thêm chừng 200.000 đồng một kg.

Theo nhiều người bán tôm hùm tại Hà Nội, nguyên nhân giá tôm hùm tăng do các nhà hàng, quán ăn hoạt động bình thường trở lại nên nhu cầu tăng cao.

Chị Nguyễn Thị Lộc, một người bán tôm hùm tại Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết, hiện tại giá tôm hùm loại 3 con một kg tăng từ 650.000 đồng một kg đến 850.000 đồng. Tôm hùm loại 2 con một kg tăng từ 800.000 đồng một kg đến 1 triệu đồng một kg.

“Giá tôm hùm tăng tôi cũng bán được nhiều hơn, các nhà hàng nhập số lượng lớn. Trước đây bán lẻ khá mất công sức vì mỗi người chỉ mua từ 1 – 2 con. Ngày cũng không bán được nhiều dù giá rất rẻ. Thời điểm sau giãn cách xã hội, loại tôm hùm sống chỉ khoảng từ 400.000 đồng một kg cho loại 4 con. Còn tôm ngất, tôm đông lạnh rẻ hơn. Tuy nhiên, hiện tại giá tôm hùm đã rở về ổn định. Tính ra cũng tăng thêm so với giai đoạn sau giãn cách xã hội chừng 200.000 đồng một kg”, chị Lộc cho biết.

Giá tôm hùm tăng trở lại

 Giá tôm hùm tăng trở lại.

Chị Nguyễn Thị Thơm, một tiểu thương bán hải sản ở chợ Trung Kính (Hà Nội) cũng cho biết, người tiêu dụng ưa chuộng mua tôm hùm bông. Tuy nhiên, tôm hùm bông có giá khá đắt đỏ dao động từ 1 triệu đến 1,3 triệu đồng một kg tùy size.

“Khách sành ăn họ thường chọn mua tôm hùm bông. Còn khách bình dân thì mua tôm hùm Baby. Tôm hùm bông có giá đắt đỏ và tăng so với đợt sau giãn cách xã hội chừng 300.000 đồng một kg. Mỗi ngày tôi cũng nhập vào nhà hàng và bán lẻ được chừng 1 tạ tôm”, chị Thơm nói.

Theo chị Thơm thì người tiêu dùng khi mua tôm hùm nên chọn mua tôm sống, tươi nguyên và còn càng xanh trong. Nên chọn tôm có lớp vỏ bên ngoài cứng bóng loáng với màu sắc tươi sáng. 

“Lựa chọn những con tôm có phần khớp nối giữa đầu và mình khít nhau. Không nên chọn những con tôm hùm có phần thịt bị lồi lên giữa những khớp nối, vì những con đó đã chết lâu và không còn tươi nữa”, chị Thơm nói thêm.

Tôm hùm được xem coi là “vua” của các loài hải sản bởi thịt chắc ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn lựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. 

Tôm hùm của ở nước ta chủ yếu có nguồn gốc từ những vùng có nguồn nước tự nhiên trong xanh như Sông Cầu, Vũng Rô – Phú Yên, Nha Trang, Cam Ranh – Khánh Hòa.

Tôm hùm được chế biến rất nhiều món ăn ngon như: Tôm hùm luộc, cháo, gỏi, rang muối, hấp, nướng... Đặc biệt, tôm hùm hấp sẽ có vị ngọt tự nhiên và đượm mùi biển cả hơn. Hay món lẩu tôm hùm được ăn kèm với các loại rau sẽ khiến bữa ăn thêm ngon hơn và nhiều hương vị. Bên cạnh đó, tại đảo Bình Ba (Khánh Hòa) người dân còn biết chế biến nhiều món khác từ tôm hùm như: tiết canh tôm hùm, tôm hùm hấp sa tế, tôm hùm nướng phô mai, tôm hùm sốt bơ tỏi, cháo, súp tôm hùm…

Tôm hùm nước ta cũng là loại hải sản được xuất khẩu nhiều. Tuy nhiên dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến việc xuất khẩu loại hải sản này.

 Phương  Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang