Giá vàng hôm nay 14/2: Vàng thế giới lao dốc

authorMinh Nguyệt 07:31 14/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/2 (giờ Việt Nam) trên sàn giao dịch Comex New York lao dốc trong bối cảnh thị trường chứng khoán và đồng USD tăng mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới sáng nay 14/2 (giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1225 USD/ounce. 

Hiện tại giá vàng cao hơn 6,5% so với cuối năm 2016. Quy đổi tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh trong khi các thị trường chứng khoán và đồng USD tăng mạnh. 

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 101 điểm. Trong phiên có lúc chỉ số này giảm xuống 100,58 điểm, có lúc lên 101,11 điểm.

 Đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kết thúc mà hai nhà lãnh đạo không đề cập đến chính sách tiền tệ.

Giá vàng chịu áp lực giảm mạnh

 Giá vàng chịu áp lực giảm mạnh

Đồng bạc xanh tăng còn do các nhà đầu tư chờ đợi những tuyên bố của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen trong 2 cuộc họp giữa tuần này trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện và Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện. Đây có thể là thời điểm bà Yellen sẽ nói tuyên bố về khả năng tăng lãi suất trong tháng 3. Nếu điều này xảy ra USD sẽ tăng mạnh và vàng sẽ bị ảnh hưởng lớn.

 Trước đó, đồng USD cũng đã được hỗ trợ. Lý do là bởi giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp mà ông Trump sẽ công bố trong vài tuần tới. Bên cạnh đó, các số liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ trong thời gian gần đây cũng làm dấy lên những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đấy nhanh tiến độ tăng lãi suất.

 Hiện thị trường đang nghe ngóng kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định được công bố trong vài tuần tới. Các chuyên giá nhận định đây là kế hoạch tham vọng nhất kể từ năm 1989.

 Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 13/2, giá vàng trong nước quay đầu giảm khoảng 70 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 13/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng thế giới tăng sức hấp dẫn(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/2 trên thị trường thế giới không có nhiều biến động. Hiện vàng vẫn tiếp tục được hỗ trợ bởi các thông tin bất ổn từ chính trị thế giới.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 36,79 – 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi, giá vàng miếng thương hiệu vàng rồng Thăng Long đang được mua bán ở mức 34,41 - 34,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang