Giá vàng hôm nay 25/1: Vàng vẫn ở mức cao

authorMinh Nguyệt 07:37 25/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 25/1 trên thị trường thế giới vẫn ở mức cao do nhiều nhà đầu tư có nhu cầu mua vàng tích trữ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay giảm 4.80 USD, tương đương 0.4%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,210.80 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,1% so với đầu năm 2016. Quy đổi tiền Việt vàng thế giới hiện có giá gần 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay tuy giảm nhưng vẫn ở mức cao do đây là tuần thứ 2 liên tiếp các quỹ đầu tư lớn đang tăng cường nắm giữ vàng.

Giá vàng hôm nay vẫn ở mức cao

 Giá vàng hôm nay vẫn ở mức cao

Người đứng đầu quốc gia số 1 thế giới hiện chưa có thái độ rõ ràng đối với Trung Quốc. Các chính sách kích thích kinh tế cũng không được đề cập tới, cộng với việc ông Trump ký quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tuyên bố sẽ xem xét lại hiệp định tự do khu vực Bắc Mỹ, các nhà phân tích nhận định đây là một cơ hội tốt để vàng tăng giá.

Trong khi đó, tòa án nước Anh vừa ra phán quyết yêu cầu chính phủ Anh phải có sự phê chuẩn của Quốc hội mới được kích hoạt tiến trình rời Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, đây vẫn là một yếu tố hỗ trợ kim loại vàng. Ngày hôm qua 24/1, Anh cho biết sẽ trình dự thảo luật trong vài ngày tới để có thể kịch hoạt tiến trình rời EU.

Giá vàng hôm nay 24/1: Tiếp tục tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/1 tăng mạnh, được coi là kênh trú ẩn an toàn.

Tại thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh thêm khoảng 70-120 ngàn đồng/lượng. Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 24/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang