Giá vàng hôm nay 26/2: Vàng bứt phá mạnh mẽ

authorMinh Nguyệt 07:49 26/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/2 trên thị trường thế giới chốt một tuần tăng mạnh bởi lực mua từ các quỹ lớn và cả các nhà đầu cơ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần đã tăng mạnh, vượt qua mốc 1.250 USD/ounce và đã có thời điểm chạm ngưỡng 1.261 USD/ounce. Giới đầu tư đẩy mạnh gom mua vàng sau khi bản báo cáo của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố. Fed vẫn lo ngại vấn đề điều hành của chính quyền mới sẽ gây bất ổn kinh tế.

Nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục tăng cao còn do thị trường Mỹ phiên vừa qua còn đón nhận thông tin về con số thất nghiệp xin trợ cấp đã tăng thêm 6.000 việc làm, lên mức 244.000 đơn, cao hơn dự đoán trước đó 3.000. Đây là con số cho thấy nền kinh tế bắt đầu có những dấu hiệu xấu, khiến nhà đầu tư tìm đến công cụ dự trữ là vàng.

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục tăng

 Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục tăng

Cuộc khảo sát của phố Wall về giá vàng tuần tới được thực hiện với 20 thương nhân và các nhà phân tích. 13 nhân vật (chiếm tỷ lệ 65%) khi được hỏi ý kiến đã cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là thời điểm ngày thứ Sáu. 2 nhân vật bày tỏ ý kiến cho rằng giá vàng đảo chiều tăng và giảm trở lại (tỷ lệ 10%) và 5 người còn lại (tỷ lệ 25%) nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 974 người tham gia trong cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street cũng có xu hướng nhận định giá vàng tiếp tục tăng. Cụ thể là đã có tổng cộng 661/974 ý kiến (tỷ lệ 68%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới. Chỉ có 221/974 ý kiến (chiếm 23%) cho thấy giá vàng sẽ giảm thấp và 92 người còn lại (tương đương với tỷ lệ 9%) là có ý kiến trung lập về giá vàng.

Trong thời gian tới, những chính sách về kinh tế, chính trị của chính quyền Tổng thống Trump và giá đồng USD biến động sẽ là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kim loại vàng.

Thị trường vàng trong nước trải qua một tuần mờ nhạt. Nhà đầu tư trong nước vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn từ giá vàng thế giới để đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng lao đao vì USD, 'méo mặt' giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 22/2 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng vọt và chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục mới.

Thị trường vàng trong nước hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,05 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,03 triệu đồng/lượng.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang