Giá vàng hôm nay 30/10: Dự đoán xu hướng giá vàng còn tăng

authorMinh Nguyệt 07:26 30/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 30/10 chốt tuần tăng 100 nghìn đồng/lượng. Dù trong tuần giá vàng có tăng nhưng thị trường không nhờ vậy mà bớt u ám hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.269 USD/oz trong khi trước đó giá vàng đã từng đạt mức 1.284 USD/oz, đây là mức giá cao nhất trong vòng 4 tuần qua. Giá vàng tăng và giữ được mức ổn định phiên cuối tuần trong bối cảnh đồng USD dậm chân tại chỗ và cổ phiếu châu Á giảm nhẹ.

Theo báo VOV, trong 2 tuần gần đây, giá vàng đã có xu hướng tăng mạnh khi nhu cầu mua vàng tại khu vực châu Á đang tăng cao, đặc biệt là từ thị trường Ấn Độ khi nước này sắp bước vào mùa lễ hội. Cùng với đó, chỉ số chứng khoán châu Á đã có sự giảm nhiệt sau đà lao dốc của thị trường chứng khoán phố Wall và chỉ số USD ổn định đã không tác động tiêu cực đến giá kim loại quý, nhất là ở phiên cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 30/10: Giá vàng tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng

 Giá vàng hôm nay 30/10: Giá vàng tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng

Hiện các nhà đầu tư vẫn chờ đợi ảnh hưởng từ chỉ số tổng sản phẩm quốc nội GDP của nền kinh tế Mỹ. Số liệu này sẽ là cơ sở quan trọng để tiên liệu về động thái tăng lãi suất của FED trong thời gian tới. Theo dự đoán hiện tại, quyết định nâng lãi suất của FED sẽ được định đoạt tại cuộc họp chính sách diễn ra vào tháng 12 tới đây sẽ gia tăng áp lực lên giá vàng.

Trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11, thị trường đang kỳ vọng rằng, ứng cử viên của đảng Dân chủ – bà Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng khi đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò quốc gia với 49.3% phiếu ủng hộ trong khi ông Trump chỉ giành được 43,3% phiếu ủng hộ.

Các nhà phân tích tại Thomson Reuters GFMS cho rằng, nếu ông Trump giành chiến thắng rất có khả năng vàng được thúc đẩy tăng lên trên ngưỡng 1.400 USD/oz và thậm chí đạt 1.500 USD/oz, mức cao nhất kể từ tháng 4/2013.

Trên thị trường vàng trong nước tuần qua cũng có nhiều biến động. Kết thúc phiên cuối tuần, công ty Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 35,74 - 35,81 triệu đồng, tăng 70.000 đồng chiều mua và 80.000 đồng chiều bán mỗi lượng.

Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng đầu ngày là 35,66 - 35,86 triệu đồng một lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 100.000 đồng mỗi lượng.

Vàng miếng SJC vẫn cao hơn thế giới (quy đổi theo tỷ giá và chưa kể thuế, phí gia công) khoảng 1,5 triệu đồng.

Người trúng số trên thế giới phải nộp thuế như thế nào?(VietQ.vn) - Nếu như ở Việt Nam, người trúng số phải chịu 10% tiền thuế từ số tiền nhận thưởng thì tại Mỹ và một số nước châu Âu mức thuế phải trả lên tới 30%.

Theo đánh giá của Doji, thông thường đà tăng của giá vàng thường tạo sức hấp dẫn để nhà đầu tư tận dụng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, trái ngược với quy luật đó, đà tăng của giá vàng trong tuần qua không giúp cho thị trường tỏa sáng hơn.

Báo VietNamNet dẫn lời các chuyên gia phân tích cho biết, thị trường vàng trong nước đang có bước đi chậm nhưng chắc, tuy nhiên các nhà đầu tư cũng nên theo sát diễn biến giá để có kế hoạch tối ưu nhất.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang