Giá vàng hôm nay 5/12: 60% nhận định giá vàng sẽ tăng tuần này

authorMinh Nguyệt 06:54 05/12/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng thế giới chốt tuần tăng nhẹ. Các chuyên gia đưa ra nhiều dự báo khác nhau về tương lai của giá vàng tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới tăng 0,47% lên 1.178,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần qua tăng nhẹ đã cho thấy dấu hiệu hồi phục sau nhiều tuần giảm mạnh. Theo nhận định của giới chuyên gia và các nhà phân tích thị trường, nhiều khả năng vàng sẽ lấy lại vị thế của mình trong thời gian tới do đồng USD đang tiếp tục suy yếu, cùng với tâm lý lo ngại về cuộc trưng cầu dân ý tại Italy về việc nước này sẽ ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Khảo sát về giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện hiện vẫn đang có 2 xu hướng trái ngược. Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ của Main Street vẫn còn bi quan về hướng đi của giá vàng trong tuần tới, các nhận định của các chuyên gia Wall Street lại bày tỏ nhiều quan điểm lạc quan.

Nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng tuần tới

 Nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng tuần tới

Trong số 20 nhà phân tích và các thương nhân tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street trong tuần này, đã có 12 người (tỷ lệ 60%) nhận định giá vàng sẽ tăng. Có 5 người (25%) đưa ra ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá trở lại. 3 người còn lại (15%) chưa có ý kiến rõ ràng hoặc cho biết giá vàng đi ngang.

Còn đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư thì ngược lại, chỉ có 33% cho rằng giá vàng tuần này tăng, trong khi có tới 58% cho rằng giá giảm và 9% giữ quan điểm trung lập.

Các nhà phân tích trong khảo sát của Wall Street đã đưa ra nhiều yếu tố khiến giá vàng tăng trong tuần này, trong đó có một thực tế là giá kim loại quý thời gian qua đã giảm sâu, đến 160 USD/oz kể từ tháng 9 vừa qua. Do đó, khả năng giảm thấp hơn nữa sẽ khó có khả năng xảy ra ít nhất là trong ngắn hạn.

 Trái ngược với những dự đoán lạc quan về giá vàng, nhiều chuyên gia khi phân tích biểu đồ kỹ thuật đã chỉ ra những xu hướng ngày càng ảm đạm của giá vàng. Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ của Forexlive.com chỉ rõ, mặc dù giá vàng đã có sự sụt giảm mạnh trong thời gian qua, tuy nhiên, khi giá vàng thấp cũng không tạo ra được nhiều cơ hội mua vào cho giới đầu tư.

Greg Harmon, người sáng lập của Dragonfly Capital cũng cho biết. "Vàng có thể đang trên bờ vực của một giai đoạn sụt giảm giá rất mạnh".

Giá vàng trong nước cũng đã có một tuần điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp. Tuy nhiên tốc độ của thị trường trong nước vẫn chưa theo kịp với thị trường thế giới, do đó khoảng chênh lệch giữa hai thị trường có thời điểm kéo giãn đến gần 4 triệu, theo báo Pháp luật Plus.

Cụ thể, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần qua ngày 4/12, tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 36– 36,3 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng SJC 9999 giao dịch tại thị trường Hà Nội tại mức 36 - 36,32 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Tương tự, giá vàng SJC 9999 của tập đoàn Doji tại Hà Nội và TP HCM được niêm yết tại mức giá 36– 36,3 triệu đồng/lượng. Cùng với giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 36,04– 36,25 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

Giá vàng SJC Phú Quý hiện đứng ở 35,05 – 35,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nhẫn vàng Phú Quý 24k giao dịch quanh mức 33,75 - 34,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Theo Tập đoàn DOJI, giá vàng tuần qua có biên độ hẹp, mức thấp nhất ghi nhận ở mức 35,59 - 35,69 triệu đồng trong khi mức giá cao nhất được đẩy lên ở phiên cận cuối tuần tại 35,95 - 36,25 triệu đồng trên lượng.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang