Giá vàng hôm nay: Chuyên gia đồng loạt bật đèn xanh

author 06:30 01/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới ổn định tạm thời và tiềm ẩn nhiều nhân tố tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Điều này ảnh hưởng lên giá vàng trong nước, làm ổn định giá ở mức cao. Các chuyên gia hàng đầu về kim loại quý nói rằng, lúc này đầu cơ vào vàng là hợp lý.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ của sự dịch chuyển kim quý trên thị trường

Cận cảnh đường đi của kim quý trên thị trường, đáng lưu ý là giá vàng đã vượt ngưỡng $1300/oz và tiếp cận ngưỡng trung bình 65 tuần. Một khi vàng tăng và duy trì trên ngưỡng trung bình này, kim quý sẽ còn tiếp tục đi lên. Ảnh minh họa

Vàng luôn là kênh trú ẩn an toàn của người dân cũng như sản phẩm đầu tư hấp dẫn của các tổ kinh doanh, tài chính hàng đầu thế giới. Vàng thu hút sự quan tâm đặc biệt của những chuyên gia kỳ cựu, có nhưng người dành cả cuộc đời nghiên cứu về thị trường vàng, giá vàng và diễn biến của nó trên thị trường giao dịch.

Lý thuyết kinh tế cho rằng, ở đâu tiềm ẩn nhiều rủi ro mạo hiểm, ở đó có lợi nhuận tốt. Ngay lúc này, thị trường vàng toàn cầu, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Những nhân tố kinh tế, chính trị, xã hội đang tác động tâm lý, ảnh hưởng tới giá vàng trên thị trường giao dịch. Liên tục nhiều tuần liền gần đây, giới phân tích đưa ra những tin tức làm nhà đầu tư lo sợ và đặc câu hỏi phải chăng vàng đang là nhân tố bí ẩn.

Edward Meir - chuyên gia tư vấn hàng hóa của hãng INTL FCStone, cho biết áp lực bán trên thị trường vàng có thể tiếp tục tăng sau dữ liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa Tương lai hàng tuần cho thấy các nhà đầu tư đã có một “sự tích tụ đáng kể” trong vị thế mua.

“Những vị thế mua tăng khi các nhà đầu tư kì vọng thị trường con bò (thị trường giá lên) của vàng sẽ xuất hiện theo sau tuần nhảy vọt 40USD vừa qua. Nếu không đạt được mục đích, họ có thể đưa ra quyết định bán nhanh tương tự như khi họ bước vào thị trường!”, Edward Meir nói.

Các nhà phân tích của hãng HSBC cho biết dữ liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa Tương lai cho biết trong tuần tính tới ngày 24/6, vị thế mua ròng vàng đã tăng thêm 5,33 triệu ounce lên ngưỡng 13,61 triệu ounce so với tuần trước đó. Họ cũng cho rằng quý kim vàng sẽ tiếp tục củng cố vùng giá hiện tại. “Trong khi chẳng có thêm lý do nào đủ hấp dẫn để vàng tăng giá, quý kim này dường như vẫn còn bị mắc kẹt trong một mô hình giao dịch đi ngang trong thời gian tới, theo quan điểm của chúng tôi.”

Các nhà phân tích của ngân hàng Úc ANZ tiếp tục cho rằng họ đang tìm kiếm xu hướng giảm của quý kim. Đà tăng của vàng dựa trên kì vọng lạm phát tăng cao những áp lực đối với giá quý kim vẫn luôn tồn tại. Sự thiếu hụt lực cầu trên thị trường vật chất tiếp tục lan tỏa, lượng vàng nắm giữ của các quỹ giao dịch vẫn đang ở mức thấp tiếp tục gây khó khăn cho kim loại quý.

Theo hai nhà phân tích nổi tiếng Mary Anne & Pamela Aden của báo The Aden Forecast – một bản tin đầu tư hàng tháng chuyên về tài chính, thị trường kim loại quý và thị trường ngoại hối cũng như lãi suất Mỹ và thế giới, trái phiếu, các nhân tố kinh tế Mỹ và địa chính trị ở hai vùng có chiến sự là Ukraine và Iraq tác động thúc đẩy giá vàng tăng.

“Khi giá kim loại vàng tăng, các giao dịch bán khống xuất hiện nhanh chóng rồi dừng lại, về cơ bản đã tạo nên một vụ hỗn loạn. Kết quả cuối mà chúng ta đã nhận được là vàng phá thủng ngưỡng kháng cự quan trọng, và quý kim đang hướng tới đà tăng quý thứ hai liên tiếp”. Mary Anne & Pamela Aden cùng nhận định.

Cũng theo hai nhà phân tích này, hãy nhìn cận cảnh thị trường kim quý, đáng lưu ý là giá vàng đã vượt ngưỡng $1300/oz và tiếp cận ngưỡng trung bình 65 tuần. Một khi vàng tăng và duy trì trên ngưỡng trung bình này, kim quý sẽ còn tiếp tục đi lên. Các tín hiệu của biểu đồ leading indicator cũng chỉ ra đà tăng đang được thiết lập. Vàng đang trong xu hướng tăng và hướng tới thị trường giá lên trong tuần này.

Ông Ralph Preston, Giám đốc công ty Heritage West Financial cho rằng: “Biểu đồ đang cho thấy sự hình thành của xu hướng tăng giá”.

Chuyên gia phân tích thị trường nổi tiếng Ronald Stoeferle lại cho rằng, khi giá vàng thiết lập mức cao trong ngày kỷ lục tại 1.920 USD, thị trường đối diện 3 độ lệch chuẩn trên đường trung bình động 40 ngày. Do đó, vàng đang trong thái mua mạnh mẽ. Vùng hỗ trợ giữa 1.250 USD và 1.270 USD tính đến thời điểm này đã được thử nghiệm thành công một vài lần. Chúng tôi tin rằng, dựa trên dữ liệu về trạng thái thị trường kỳ hạn, tâm lý tiêu cực và xu hướng theo mùa từng bước được cải thiện, cơ hội rõ ràng đang lấn át nguy cơ. Trong ngắn hạn, sức mạnh tương đối của bạc và cổ phiếu khai thác mỏ đang mang tới cho chúng ta lý do để lạc quan. Kết quả là, chúng tôi hy vọng mức giá cao hơn trong những tháng tới. Mức 1.530 USD nên đại diện cho ngưỡng kháng cự lớn theo hướng đi lên, dựa trên nguyên tắc “ngưỡng hỗ trợ trở thành kháng cự, kháng cự trở thành hỗ trợ”.

Còn theo ông Jeff Nichols, cố vấn kinh tế cấp cao của công ty Rosland Capital, căng thẳng địa chính trị với cuộc khủng hoảng Iraq có thể xấu đi và lan rộng. Tình hình ở Ukraine có thể nóng lên, nhất là trong trường hợp phương Tây gia tăng trừng phạt Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Trước những thông tin như vậy, các chuyên gia cho rằng, việc “ôm vàng” nhiều hay ít lúc này đối với nhà đầu tư đều có lợi. Tuy nhiên, việc tham gia giao dịch mua vào cần được lựa chọn đúng điểm rơi của giá vàng để có lợi nhất về giá.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang