Giá vàng hôm nay: Dự đoán ngắn hạn giá vàng còn tăng?

authorDương Phương Ngọc 18:50 20/09/2016

(VietQ.vn) - Trong nước, giá vàng hôm nay tăng nhẹ theo đà tăng vàng thế giới. Chuyên gia dự đoán, trong ngắn hạn giá vàng còn tăng, khi đó, bán sẽ có lời.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới cập nhật về giá vàng hôm nay (ngày 20/9), giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt nhích nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD sụt giảm trước thềm cuộc họp của Fed. Theo đó, vàng trong nước cũng nhích nhẹ theo.

Tại thị trường miền Bắc, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,01 – 36,28 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 120.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua (ngày 19/9).

Vì sao 80% người mua biệt thự ở Đà Nẵng là ‘đại gia’ Hà Nội? (VietQ.vn) - Đà Nẵng đứng đầu trong 3 năm liên tiếp về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, theo khảo sát có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội, họ bị thu hút bởi điều gì?

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 35,78 - 36,23 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối phiên cuối ngày hôm trước.

Tại thị trường miền Nam, lúc 9h, ở TP.HCM, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào ở mức: 36,01 triệu/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,26 triệu đồng/lượng, tăng 80.000đ/lượng so với chốt phiên giao dịch liền trước.

Còn tại thị trường miền Trung, giá vàng SJC được Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,01 – 36,28  triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 120.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 80.000đ/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Có thể nói, giá vàng trong nước phát tín hiệu tăng nhẹ theo đà tăng của thị trường vàng thế giới, tuy nhiên, đây vẫn được coi là mức giá thấp. Nên theo đánh giá của các nhà nghiên cứu thị trường của công ty Bảo Tín Minh Châu, thời điểm này nhà đầu tư và và người dân có thể mua vào. Dự đoán ngắn hạn giá vàng còn tăng, khi đó bán sẽ có lời.

Theo ghi nhận, tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu trong phiên giao dịch hôm qua, lượng khách mua vào lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 70% khách mua vào, và 30% khách bán ra). 

Tin tức mới nhất giá vàng, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, lượng khách mua vàng vào chiếm tới 70%. Ảnh: Internet.

Theo phòng kinh doanh vàng của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, thị trường hiện nay vẫn chưa có chất xúc tác đủ mạnh để tạo sự đột biến về giá trên bảng điện tử. Trước các nhịp sóng yếu, nhà đầu tư tỏ ra khá dè dặt khi định hướng mục tiêu kinh doanh của mình. Đa số chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo, chờ đợi xu hướng.

Trong tuần này, thị trường vàng đang hướng tới cuộc họp về chính sách lãi suất của Fed, thông tin quan trọng được cho là có tầm ảnh hưởng khá lớn đối với xu hướng tăng giảm của giá vàng.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 19/9, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều hướng mua vàng chiếm chủ đạo: 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ do được hỗ trợ từ sự sụt giảm của đồng đôla, tuy vậy mức tăng chỉ trong biên độ nhẹ. Cụ thể, vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.314 USD mỗi ounce trong khi từng xuống mức thấp nhất từ đầu tháng 9 (1.306 USD vào cuối tuần trước). Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.317,8 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế hiện có giá khoảng 35,4 triệu đồng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày vào hôm nay và dự kiến, một bản tuyên bố sẽ được đưa ra vào rạng sáng ngày kia. Lãi suất được dự đoán chưa thay đổi ngay trong cuộc họp chính sách này.

Tuy nhiên, nhiều người cũng hiểu rằng, thông điệp cuối cùng được đưa ra sẽ mang đến lộ trình cụ thể và rõ nét về khả năng tăng lãi suất trong tháng 12.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang