Giá vàng ngày 5/11/2014: Bất ngờ vàng quay đầu tăng giá nhẹ

author 06:22 05/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới trên thị trường giao dịch sáng nay chứng kiến phiên tăng điểm nhẹ chưa rõ nguyên nhân, trong khi dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng nay giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.168 USD/oune, cao hơn mức 1.165 USD/ounce của phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex xuống 2,50 USD và đứng tại mức 1.167 USD/ounce. Cùng xu hướng giá vàng như vậy, giá vàng tại London PM ở mức 1.166 USD/oune so với trước giá 1.169 USD/oune của phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ hôm nay trong khi vào những ngày qua, giá vàng liên tục bắt đáy. Trên biểu đồ kỹ thuật, các chuyên gia cho rằng, giá vàng còn đang tiếp tục xuống với kháng cự nhìn thấy là 1.160 USD/ounce, tiếp đến là 1.155 USD/ounce và 1.150 USD/ounce. Điều này có nghĩa, giá vàng sẽ tiếp tục phá đáy của năm 2010. 

Giá vàng nhích nhẹ trong giao dịch sáng nay khi xu hướng giảm còn kéo dài

Giá vàng nhích nhẹ trong giao dịch của Kitco sáng nay khi xu hướng giảm dự đoán còn kéo dài

Vào trước đó, từ hồi đầu năm, hàng loạt các tổ chức như Goldman Sachs, BNP Paribas, Societe General... đều cho rằng, giá vàng kết thúc năm 2014 sẽ nằm dưới mốc 1.150 USD/ounce.

Giá vàng giảm khi giá của dầu thô giảm thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Giá đồng Đô la Mỹ tăng mạnh. Còn ghi nhận vào phiên giao dịch hôm qua, chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản chạm mức cao nhất trong vòng 7 năm qua. 

Chỉ số Nikkei đã tăng hơn 7% kể từ thứ sáu tuần trước, do hậu quả của một loạt mới của kích thích tiền tệ từ Ngân hàng Nhật Bản. Đồng yên Nhật đã giảm mạnh so với các đối thủ trên thế giới của mình sau khi di chuyển BOJ vào ngày thứ 6.

Tin tức được chời đợi lúc này là báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6 này. Ngoài ra, tin mới về kích thích kinh tế của EU cùng với những nỗ lực cải thiện thị trường tài chính của Nhật Bản cũng sẽ được chờ đợi làm cho giá vàng khởi sắc.

Cũng liên quan đến sự sụt giảm mạnh về giá của vàng, các chuyên gia nói rằng, có nhân tố từ việc các vấn đề địa chính trị thế giới đang chuyển giai đoạn. Cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ có nhiều diễn biến như dự đoán trước đó. Ông Obama vẫn có nhiều lợi thế. Tình hình Ukraine đang phức tạp hơn nhưng đang chuyển thành vấn đề của nội bộ nước này. Cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng IS vẫn căng thẳng và mới đây, Singapore - nước Đông Nam Á đầu tiên khẳng định tham gia cuộc chiến chống IS.

Một vài phát biểu của giới chức Liên hợp quốc và các nước về tình hình Ukraine và Nga không đủ mạnh tác động lên giá vàng hiện tại.

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước được cho là sẽ có những tác động nhưng không đáng kể. Hiện tại chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn, ở mức 5,3 triệu đồng/lượng nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có động thái chính sách nào để rút ngắn khoảng cách này.

Phát biểu trước báo giới mới đây, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TƯ, Bộ KH-ĐT, cho rằng nếu lòng tin vào quay trở lại, tiền sẽ vào đầu tư, không giữ dưới dạng tài chính như vàng, chứng khoán. "Điểm tích cực rõ nét nhất trong thời gian qua là kinh tế vĩ mô ổn định. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp làm ăn, người dân kinh doanh trên thị trường tốt hơn", ông Thành nói.

Trong bối cảnh như vậy, tỷ giá đồng USD và VND vẫn tương đối ổng định. Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên chọn thời điểm để mua vàng vào lúc này để có lợi về giá lâu dài.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang