Giá vàng ngày 7-8-2014: Đà tăng mạnh khi căng thẳng chính trị leo thang

author 07:02 07/08/2014

(VietQ.vn) - Thị trường vàng thế giới và trong nước chứng kiến phiên điều chỉnh tăng nhẹ vào hôm qua, nhưng hôm nay (7/8) mức tăng lại tiếp tục cao hơn do vàng đang được lựa chọn là kênh trú ẩn an toàn khi tin tức từ căng thẳng ở Ukraine tăng lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán xu hướng giá vàng trên thị trường

Biểu đồ giá vàng đầu giờ giao dịch sáng nay 7-8-2014. Ảnh: Kitco

Tin mới về các tuyên bố của Mỹ, Phương Tây, Ukraine và Nga liên quan đến chính trường Ukraine đã làm cho tình hình càng căng thẳng hơn ở nước này. Cùng với đó, những bất ổn ở Trung Đông vẫn chưa lắng xuống, tình hình Libya vẫn diễn biến phức tạp. Những nhân tố địa chính trị này đang ngày càng gây sức ép lên giá vàng, thúc đẩy vàng tăng giá và được lựa chọn là kênh trú ẩn an toàn.

Thị trường chứng khoán thế giới cũng lao dốc, lệnh bán tháo nhiều hơn. Các báo cáo kinh tế, tiêu dùng ở châu Âu, ở Mỹ cũng tác động vào giá vàng. Hai thị trường ngốn vàng nhiều nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc lại chưa có động tĩnh nào đáng kể, kích thích nhu cầu cũng như tiêu dùng vàng. Các dự đoán vẫn chỉ hướng về mùa cưới ở hai thị trường này đang tới gần và dự kiến nhu cầu vàng của người dân tăng lên.

Những tin tức mới nhất về địa chính trị thế giới đã làm giá vàng trong phiên gia dịch sáng nay trên sàn Kitco lúc 6 giờ đạt 1.305,7 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.289,5 USD/ounce, sau đó biến động nhẹ trước khi tăng mạnh lên 1.303,3 USD rồi 1.307,9 USD và đạt đỉnh 1.309,1 USD. 

Đà tăng giá vàng hôm nay có bắt nguồn từ ngày hôm qua (6/8). Ghi nhận vào phiên giao dịch cuối ngày hôm qua, vàng tăng đã khiến cho giá vàng toàn cầu hôm qua tăng lên 1,6%. 

Hiện giá vàng giao tháng 12 tăng 22,9 USD lên 1.308,2 USD/ounce, mức tăng lớn nhất kể từ 19/6. Khác với hôm đầu tuần, hôm qua bắt đầu các nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào và trái phiếu kho bạc Mỹ trong khi bán ra cổ phiếu sau khi NATO cho biết Nga đã tập trung 20.000 quân tại biên giới Ukraine và có thể sử dụng cái cớ thực hiện nhiệm vụ nhân đạo để tấn công vào Ukraine. 

Ngoài ra, phát biểu mới nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc đáp trả của Nga trước lệnh trừng phạt của phương Tây, đồng thời ra lệnh cho chính phủ Nga hạn chế nhập khẩu các sản phẩm lương thực thực phẩm từ các nước đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.

Charlie Bilello, giám đốc nghiên cứu đang quản lý 220 triệu USD tài sản tại Pension Partners LLC trụ sở tại New York, cho biết, người ta đang mua vàng với tâm lý lo sợ khi giá cổ phiếu châu Âu xuống thấp và trước thái độ quyết liệt của tổng thống Nga Putin.

Chỉ số MSCI All-Country World Index giảm 0,7% sau khi Italia bất ngờ lại rơi vào suy thoái. Giá vàng cũng tăng mạnh trước số liệu cho thấy Italia, nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực eurozone, rơi vào suy thoái trong quý II, lần thứ 3 kể từ năm 2008.

Cổ phiếu châu Âu lúc đóng phiên giảm mạnh do lo ngại về tình trạng bất ổn tại Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Các nhà đầu tư vàng sẽ tiếp tục theo dõi số liệu kinh tế của Mỹ sau khi các chỉ số công bố tuần trước cho thấy GDP quý II tăng mạnh nhưng tăng trưởng việc làm tháng 7 lại chậm lại.

Với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm qua cũng tăng lên. Hiện khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước đang nới rộng. Giá vàng thế giới hiện tương đương 33 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước đang ở mức 36,62 triệu đồng/lượng.

Vào lúc 9h sáng qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh giá vàng tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng mua vào, bán ra. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức mua vào: 36,51 triệu đồng/lượng, bán ra 36,65 triệu đồng/lượng. Vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 36,51 triệu đồng/lượng; bán ra 36,64 triệu đồng/lượng.

Hiện tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại có xu hướng giảm. Giá USD tại Vietcombank giảm 10 đồng/USD mu vào bán ra: Mua vào 21.190 đồng/USD, bán ra 21.240 đồng/USD. Giá USD tại Eximbank giảm 20 đồng/USD. Tỷ giá niêm yết ở mức: Mua vào 21.160 – 21.180 đồng/USD, bán ra 21.240 đồng/USD.

Tại Techcombank, giá USD giảm 10 đồng/USD giá mua vào, và giảm 20 đồng/USD bán ra so với phiên sáng qua, giao dịch ở mức 21.150 đồng/USD – 21,160 đồng/USD mua vào – 21.250 đồng/USD bán ra. Thị trường chứng khoán tín hiệu giao dịch vẫn ổn định và tăng trưởng. Lời khuyên của các chuyên gia với nhà đầu tư lúc này là nên tỉnh táo để mua vào ở mức giá thấp. 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang