Giá vàng ngày 7/9/2014: Dự báo xu hướng giá vàng tiếp tục giảm trong tuần tới

author 06:59 07/09/2014

(VietQ.vn) - Dự báo giá vàng tuần từ 8 -12/9/2014 của các chuyên gia cho thấy xu hướng giá tiếp tục đi xuống do thiếu lực hỗ trợ đủ mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco

Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco

Tỷ lệ dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới từ 8 -12/9/2014 là 8 người, trong khi đó, số người dự đoán giá vàng giảm là 9 người, còn 5 người khách lại cho rằng, giá vàng đi ngang, theo một khảo sát của Kitco News.

Số chênh lệch nói trên giữa tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm và tăng không đáng kể nhưng nhiều người đang tin vào xu hướng giá vàng sẽ giảm hơn là tăng trong tuần tới bởi đó mới đúng là xu hướng của giá vàng năm nay khi nhu cầu vàng toàn cầu giảm mạnh. Hai thị trường "ngốn" vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, diễn biến thị trường ảm đạm, người dân không quan tâm nhiều đến vàng.

Giá vàng từ đầu năm đến nay tăng không đáng kể và mức tăng đó có được chỉ là nhờ các tin tức địa chính trị bất ổn ở Ukraine, Iraq, Trung Đông. Các yếu tố thị trường vận hành và biện pháp kỹ thuật làm tăng giá vàng gần như không nhiều.

Chính sự tác động bất thường từ các tin mới địa chính trị bất ổn, làm cho nhà đầu tư không quan tâm nhiều và họ đã dự đoán trước được những yếu tố đó. Khi lực tác động lên giá vàng từ nhân tố chính trị quá thường xuyên nó sẽ trở thành nhờn với thị trường vàng.

Các chuyên gia nói rằng, thị trường vàng vẫn rất sôi động nhưng lượng giao dịch giảm đáng kể. Điều này là do đồng Đô la Mỹ - USD được ưa chuộng và tăng điểm liên tục so với các đồng tiền mạnh khác trên thế giới. Chứng khoán tăng trưởng tốt và các nhà đầu tư yên tâm, chính là lý do khiến vàng giảm giá, mất vị trí trú ẩn an toàn.

Hiện giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch Comex đã giảm khoảng 23 USD. Những người dự báo giá vàng tuần tới sẽ cao hơn cho biết họ nghĩ rằng sức mạnh gần đây của đồng USD là do sự suy giảm của giá vàng.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: “Đồng đô la Mỹ được mua mạnh mẽ về mặt kỹ thuật và các thông tin kinh tế và dự đoán của ngân hàng trung ương đã đẩy nó cao hơn, nên đồng USD sẽ mờ dần vào tuần tới, tạo điều kiện cho giá vàng tăng lên để đối phó với sự gia tăng lớn đến bảng cân đối tháng 9 của ECB (Ngân hàng Trung ương châu Âu) giữa mục tiêu LTRO (hoạt động tái cấp vốn dài hạn) và ABS (chứng khoán có tài sản đảm) bắt đầu tiến hành mua vào tháng 10″.

Trong khi đó, những người nhận định giá vàng tuần tới sẽ suy giảm cho biết, ngay cả khi sức mạnh của đồng USD giảm dần vào tuần tới sau các đợt tăng gần đây, thì họ vẫn kỳ vọng một xu hướng tăng cường lâu dài của đồng đô la Mỹ.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên cuối tuần qua, Tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP. HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng và 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nếu so với cùng thời điểm cuối tuần trước, giá vàng SJC trong tuần này đã giảm 180.000 – 200.000 đồng/lượng.

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát  thị trường Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, ảnh hưởng từ thị trường thế giới, giá vàng quay đầu đi xuống, giá vàng giao dịch quanh mốc 36,23 -36,35 triệu đồng/lượng. Đây là mức thấp nhất gần 3 tháng, vì vậy đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư và người dân mua vào tích trữ đợi giá lên để bán kiếm lời.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang