Grab Việt Nam lên tiếng vụ cấm dịch vụ kết nối xe taxi tại 3 tỉnh

authorĐỗ Thu Thoan 14:15 14/01/2018

(VietQ.vn) - Trước việc Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Grab Việt Nam không triển khai dịch vụ kết nối xe taxi theo hợp đồng tại 3 tỉnh thành, doanh nghiệp này đã có phản hồi ngay sau đó.

Sự kiện: Kinh doanh

Báo Infonet đưa tin, ngày 13/1, liên quan đến thông tin Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab Việt Nam) dừng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng, đại diện Grab Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Grab Việt Nam, những ngày gần đây, trên các phương tiện truyền thông đã phản ánh thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi mà công ty triển khai cho một số doanh nghiệp tại ba tỉnh thành. Điều này gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT và không được phép triển khai ngoài phạm vi thí điểm.

grab-viet-nam-len-tieng-vu-cam-dich-vu-ket-noi-xe-taxi-tai-3-tinh

Grab Việt Nam lên tiếng vụ cấm dịch vụ kết nối xe taxi tại 3 tỉnh. Ảnh minh họa

“Sự hiểu nhầm này không những tạo ra rào cản với các Sở GTVT và doanh nghiệp taxi trong quá trình làm việc và hợp tác với Grab Việt Nam, mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động hợp pháp của công ty và đối tác”, nữ giám đốc truyền thông của Grab Việt Nam nói.

Theo báo Chính phủ, bà Thu An giải thích rõ, dịch vụ GrabTaxi cung cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi thêm một phương thức kết nối thuận tiện giữa hành khách với tài xế taxi, bên cạnh các phương thức kết nối trực tiếp và gọi tổng đài. Dịch vụ này không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi. 

"Giá cước hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là ước tính để hành khách tham khảo, căn cứ trên giá cước của các đơn vị taxi và dự kiến quãng đường di chuyển. Khách hàng vẫn trả số cước được hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi, theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô", bà Thu An nói.

Hà Nội: Phố cấm taxi truyền thống cắm biển cấm Uber, Grab(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội đang triển khải cắm bổ sung biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên các tuyến phố cấm taxi truyền thống.

Về việc triển khai thí điểm xe hợp đồng điện tử (dịch vụ GrabCar) theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, đại diện Grab khẳng định, Công ty này luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. 

"Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở Giao thông vận tải của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm", báo Chính phủ dẫn lời bà Thu An khẳng định.

Theo báo Infornet, trước đó, Bộ GTVT đã yêu cầu Grab Việt Nam làm rõ nội dung phản ánh của các Sở GTVT Thừa Thiên – Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng về việc công ty tự ý cung cấp dịch vụ tại các địa phương này. Giao các Sở GTVT phối hợp cùng Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định và báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 25/1/2018. 

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang