Hà Nam thu giữ hơn 9.000 cuộn chỉ may không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 07:59 13/05/2023

(VietQ.vn) - Cục QLTT Hà Nam vừa phát hiện và thu giữ hơn 9000 cuộn chỉ may không rõ nguồn gốc, xuất xứ theo quy định.

Qua áp dụng biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Nam phát hiện Cửa hàng kinh doanh chỉ may Đức Huy thuộc Hộ kinh doanh Trần Đức Dũng, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân đang có hành vi kinh doanh hàng hóa là mặt hàng chỉ may không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam phối hợp với Đội 3 - Phòng PC03, Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra đột xuất, phát hiện địa điểm này đang bày bán 9.440 cuộn chỉ may là hàng hóa không có nhãn hàng hóa và hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 2 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8.500.000đ đối với hành vi: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tịch thu 9.440 cuộn chỉ may theo quy định.

Lượng lớn cuộn chỉ may không rõ nguồn gốc bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Nam 

Liên quan tới chỉ may, các chuyên gia về may mặc cho rằng, mặc dù thường không nhìn thấy rõ và chỉ làm nên một phần rất nhỏ của giá bán lẻ của sản phẩm nhưng chỉ may là thành phần không thể tách rời của hàng may mặc. Điển hình là chi phí của chỉ may chưa tới 5% giá bán lẻ. Do phần lớn đường may trong hàng may mặc được giữ lại với nhau bằng chỉ may, điều quan trọng là thừa nhận rằng 50% công năng của hàng may mặc là phụ thuộc vào chỉ may.

Đối với chỉ may không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thường xảy ra một số vấn đề về may như đứt, mũi may bị nhảy hoặc không đều và đường may nhăn. Độ bền của chỉ là quan trọng đối với độ bền lâu của mũi may và đường may. Đứt chỉ liên tục do chỉ kém bền trong quá trình may quần áo có thể làm hỏng kế hoạch sản xuất và dẫn đến đường may kém bền.

Chỉ may không đạt yêu cầu thường dẫn tới sản phẩm bị loại. Chỉ may không chỉ quan trọng sống còn tới công năng của hàng may mặc, mà còn ảnh hưởng tới khả năng may. Do đó chỉ may phải được chọn cẩn thận để đảm bảo chất lượng của hàng may mặc và sản phẩm dễ sản xuất. Khi chọn chỉ may, tất cả các tính chất cần được xem xét. Để đảm bảo chất lượng, các tính chất cơ lý của chỉ, vải và các tính chất sử dụng cuối của sản phẩm, tất cả cần được lưu tâm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang