Hà Nội: Hàng loạt siêu thị vào cuộc ‘giải cứu’ nông sản giúp nông dân

author 14:56 23/03/2018

(VietQ.vn) - Không chỉ tại những điểm bán hàng trên nhiều tuyến phố tại các quận nội thành Hà Nội mà các siêu thị lớn cũng đã vào cuộc “giải cứu” nông sản giúp người nông dân.

Theo ghi nhận PV Chất lượng Việt Nam online, tại siêu thị Big C xuất hiện các banner “Điểm bán hàng hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh giải cứu củ cải trắng”. Bên trong, các quầy bán củ cải được đặt ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn giúp sản phẩm dễ dàng tiêu thụ.

Với Big C, đơn vị bán củ cải với giá 3.900 đồng/kg và liên tục phát loa thông báo cho khách hàng đến ủng hộ tiêu thụ củ cải trắng hỗ trợ nông dân Mê Linh.

Hà Nội: Hàng loạt siêu thị vào cuộc ‘giải cứu’ nông sản giúp nông dân

 Củ cải trắng được bày bán tại siêu thi Big C với mức giá 3.900 đồng/kg.

Theo chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên siêu thị cho biết, của cải trắng được bày bán tại khu trung tâm dành cho các mặt hàng rau-củ-quả. Với mức giá ưu đãi nên nhiều người dân Hà Nội những ngày qua đã mua củ cải với số lượng lớn. Nhiều người mua cả vài chục kg để về chế biến thành củ cải khô và sử dụng dần.

“Khu vực rau-củ-quả từ khi bán củ cải trắng để “giải cứu” giúp người nông dân ở huyện Mê Linh luôn nườm nượp người mua sắm. Hầu hết ai đi qua gian hàng trưng bày và bán củ cải trắng cũng chọn mua vài kg sản phẩm. Có người mua ít cũng khoảng 3kg đến 5kg, có người mua nhiều cũng hơn 10kg” Chị Nhàn chia sẻ.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tích cực hỗ trợ nông dân Mê Linh tiêu thụ sản phẩm củ cải trắng với mức giá là 3.900 đồng/kg. Ngoài ra, tại đây còn bày bán su hào, cà rốt, bắp cải với mức giá ưu đãi để chung tay giúp người nông dân trong thời điểm mà các nông sản được mùa không kịp tiêu thụ.

Theo chị Nguyễn Như Đào, một khách hàng tại siêu thị Co.opmart cho biết: Khi đọc báo thấy thông tin về việc người nông dân tại Mê Linh (Hà Nội), Hưng Yên nhiều loại nông sản được mùa phải đổ bỏ tôi thấy rất xót ruột và thương họ. Bởi, chính tôi cũng xuất phát từ nhà nông cả. Khi vào siêu thị Co.opmart thấy có bán nông sản giải cứu giúp người nông dân, tôi đã mua để ủng hộ họ. Củ cải có thể mua với số lượng lớn để phơi khô và sử dụng dần.

Theo chị Như Đào, cách để làm củ cải khô rất đơn giản, mọi người chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ củ cải và phơi khô hoặc sấy. Củ cải khô có thể để được một thời gian dài và chế biến với những món xào, hầm, hoặc nấu cháo, nấu canh.

Hà Nội: Hàng loạt siêu thị vào cuộc ‘giải cứu’ nông sản giúp nông dân

 Ngoài củ cải trắng, nhiều nông sản khác cũng được các siêu thị "giải cứu".

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty CP Nhất Nam, đơn vị sở hữu chuỗi hệ thống Fivimart, cho biết vài ngày trở lại đây, lượng khách đến siêu thị mua củ cải tăng đột biến. Khách mua ít cũng 2 - 3 kg, nhiều thì mua hàng chục ki lô gam. Theo thống kê, mỗi ngày Fivimart tiêu thụ khoảng 5 tấn củ cải tươi với giá bán 4.000 đồng/kg, bằng với giá thu mua hỗ trợ nông dân ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh. Doanh nghiệp này hỗ trợ chi phí về sơ chế đóng gói và vận chuyển.

Với mong muốn giúp nông dân vượt qua “khủng hoảng” và đẩy nhanh sản phẩm tiêu thụ, ngoài việc bán với giá gốc, các siêu thị còn kêu gọi toàn bộ nhân viên, khách hàng cùng mua ủng hộ, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu.

 Đến nay đã có các siêu thị Big C, Vinmart, Fivimart, Co.opmart, Qmart,…đăng ký “giải cứu” những nông sản cho người nông dân. Năm 2017, các siêu thị cũng chung tay cùng người nông dân trong việc giải cứu dưa hấu, thịt lợn…

Ngọc Ánh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang