Hạn chế nhập cư: Nếu trái luật, Chính phủ sẽ xử lý

author 08:43 04/07/2012

(VietQ.vn) – Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, việc hạn chế nhập cư của Đà Nẵng, nếu trái hiến pháp, pháp luật thì Chính phủ sẽ xử lý.

Chiều qua 3/7, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời PV Chất lượng Việt Nam Online về việc “nếu TP. Đà Nẵng tiếp tục hạn chế nhập cư thì quan điểm chỉ đạo và phương án xử lý của Chính phủ thế nào?”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, việc hạn chế nhập cư cũng như các việc khác của các cấp chính quyền, nếu nhân dân, báo chí phát hiện trái với hiến pháp và pháp luật thì Chính phủ chắc chắn sẽ xử lý.
 
Khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam có xu hướng nới rộng. Ảnh: internet
Khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam có xu hướng nới rộng. Ảnh: internet
 
Trước đó, Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản, Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn cho biết, sau khi kiểm tra tính pháp lý, đã nhận thấy nhiều nội dung về hạn chế nhập cư trong nghị quyết 23 là trái luật, Cục này đã thông báo cho Đà Nẵng và nếu tại kỳ họp tới đây, HĐND TP. Đà Nẵng không thực hiện sẽ báo cáo lên Thủ tướng và Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
 
Báo Sài Gòn Tiếp thị dẫn tin ông Đặng Đình Luyến - Phó chủ nhiệm uỷ ban Pháp luật Quốc hội, cho biết pháp luật hiện hành không có quy định “tạm dừng” đăng ký cư trú đối với công dân có đủ điều kiện theo quy định. Do đó, quy định của HĐND TP. Đà Nẵng là “không có cơ sở pháp lý và trái với quy định pháp luật về cư trú”. 
 
Tuy nhiên, không chỉ riêng Đà Nẵng, mà TP. Hà Nội cũng có ý định hạn chế nhập cư qua dự thảo luật thủ đô vừa được đem ra hội thảo tại Bộ Tư pháp ngày 2/7 vừa qua. Trong đó, dự luật này  quy định điều kiện nhập cư như: “Phải có thu nhập đảm bảo cuộc sống ổn định hoặc có việc làm ổn định nếu đang trong độ tuổi lao động”.
 

Hoàng Tuân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang