Hanoi Great Souvenirs 2022 - cầu nối đưa sản phẩm văn hóa Việt đến với du khách

author 09:11 12/05/2022

(VietQ.vn) - Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 quảng bá, giới thiệu sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ tinh hoa, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội, là cầu nối đưa sản phẩm văn hóa Việt đến với du khách nhân dịp tổ chức SEA Game 31.

Tối 11/5/2022, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022) chính thức được khai mạc tại khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022) 

Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31.  

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 là nơi quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm tinh hoa ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống và các thông tin, hình ảnh, biểu trưng của các làng nghề tiêu biểu của Thủ đô - nơi hội tụ 47/52 nghề truyền thống cả nước. 

Hội chợ có khu triển lãm 1.500 m2 quảng bá, giới thiệu một số làng nghề tiêu biểu, độc đáo trên địa bàn Thành phố, trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và khu 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt, ấn tượng với các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân Hà Nội. 

Những sản phẩm quà tặng lưu niệm thủ công chứa đựng giá trị văn hóa và tinh thần, cốt cách người Hà Nội lịch thiệp và mến khách. 

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ... của các cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch. 

 
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch. Hội chợ triển lãm sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.
 

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ tinh hoa, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô nhân dịp tổ chức SEA Game 31- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh. 

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp khách du lịch quốc tế, các vận động viên có dịp tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội. 

Những người thợ thủ công tài hoa trình diễn các công đoạn chế tác sản phẩm tại Hội chợ. 

Chỉ còn một ngày nữa sẽ diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 là thông điệp của Thành phố muốn mang đến cho các vận động viên, cổ động viên, du khách trong nước và quốc tế  tham dự SEA Games 31 những sản phẩm quà tặng lưu niệm thủ công chứa đựng giá trị văn hóa và tinh thần, cốt cách người Hà Nội lịch thiệp và mến khách. 

Hà Nội có trên 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề được công nhận. Các sản phẩm của làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: sản phẩm may mặc; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm dệt và thêu ren truyền thống; đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng; sản phẩm cơ khí; chế biến nông sản thực phẩm... Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nga, Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai và một số nước Châu Á, Đông Nam Á.

Những năm qua, TP.Hà Nội đã hỗ trợ làng nghề phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ thông qua các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, du lịch nhằm phát triển kinh tế, nâng cao kim ngạch xuất khẩu.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang