Hơn 10.000 lon Coca-Cola bị thu hồi do ô nhiễm nhựa trong nước

author 19:57 26/03/2025

(VietQ.vn) - Hãng đồ uống nổi tiếng Coca-Cola đã ra thông báo thu hồi hơn 10.000 lon Coca-Cola Original do phát hiện ô nhiễm nhựa trong đồ uống này.

Hãng đồ uống Coca-Cola mới đây đã ban hành lệnh thu hồi hơn 10.000 lon đồ uống Original Coca-Cola do chứa tạp chất nhựa. Được biết, đây là lệnh thu hồi sản phẩm khẩn cấp và bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phân loại là lệnh thu hồi Loại II, cho thấy có nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Được biết, thông báo thu hồi loại II thường liên quan đến các vấn đề như dán nhãn sai, nhiễm bẩn nhỏ hoặc khiếm khuyết về chất lượng không gây nguy hiểm

Việc thu hồi ảnh hưởng đến loạt sản phẩm sản xuất và đóng gói tại Reyes Coca-Cola Bottling, LLC thuộc bang Wisconsin. Mặc dù lệnh thu hồi chỉ áp dụng đối với các sản phẩm này được phân phối tại Illinois và Wisconsin.

Dù tình trạng ô nhiễm không được dự kiến ​​sẽ gây ra bệnh nghiêm trọng, FDA cảnh báo rằng các lon bị ảnh hưởng có thể dẫn đến hậu quả sức khỏe tạm thời hoặc có thể phục hồi về mặt y tế, chính vì vậy, buộc phải phát đi lệnh thu hồi và người sử dụng cần hết sức lưu ý.

Thu hồi hơn 10.000 lon Coca-Cola do ô nhiễm nhựa

Thông tin chi tiết về sản phẩm bị thu hồi, bao gồm: Số lô UPC: 0 49000-00634 6; Số lô trong từng lốc 12 lon UPC: 0 49000-02890 4; Mã ngày: 29 tháng 9 năm 2025 (SEP2925MDA). Mốc thời gian: 1100-1253. Nhãn: "Đóng hộp theo thẩm quyền của Công ty Coca-Cola, Atlanta, GA 30313".

Việc thu hồi có thể tác động lớn đến chuỗi cung ứng của Coca-Cola, ảnh hưởng đến các kênh phân phối và mức tồn kho của nhà bán lẻ. Để ứng phó, công ty có thể sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo chất lượng và tăng cường kiểm tra sản xuất để ngăn ngừa các vấn đề ô nhiễm trong tương lai.

Đối với nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, sự cố này như một lời báo động về tầm quan trọng của việc kiểm toán chất lượng thường xuyên, hệ thống truy xuất nguồn gốc mạnh mẽ và quy trình thu hồi nhanh chóng. Duy trì các tiêu chuẩn cao trong sản xuất và phân phối vẫn là điều cần thiết để bảo vệ sự an toàn của người tiêu dùng và danh tiếng của thương hiệu.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang